Dòng sự kiện:
Họ đã chiến thắng trong lòng người Việt!
30/08/2018 11:51:39
U.23 Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện lịch sử ở ASIAD 18 khi thất bại trước U.23 Hàn Quốc, thế nhưng chiến thắng lớn nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo làm được đó là lấy được sự tin yêu của người hâm mộ.

Đông đảo CĐV Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để cổ vũ cho đội nhà.

Sân Pakansari nơi diễn ra trận đấu U.23 Việt Nam - U.23 Hàn Quốc phủ một bầu không khí cuồng nhiệt bởi CĐV 2 nước. Phần lớn khán đài B đã được các CĐV đến từ Việt Nam phủ đỏ. Từ khắp mọi miền Tổ quốc, họ bay sang Indonesia để cùng tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Và rất nhiều người lao động, sinh sống và học tập tại Indonesia cũng có mặt để hoà mình trong bầu không khí cuồng nhiệt ấy.

Trong số các CĐV có mặt tại Indonesia, anh Huy (37 tuổi) đến từ Hà Nội được chú ý bởi có mái tóc giống y hệt tiền đạo Văn Toàn. Anh kể rằng quyết định sang Indonesia cổ vũ U.23 Việt Nam chỉ chưa đầy 10 phút. Sau chiến thắng trước U.23 Syria, anh có niềm tin U.23 Việt Nam sẽ viết tiếp lịch sử nên quyết định đặt vé để lên đường, với quan điểm “những gì thầy trò ông Park đã thể hiện, kể cả có dừng bước cũng đáng để xem một trận đấu cho thoả đam mê”. Anh Huy chia sẻ, dù đã là bố của hai mặt con nhưng tình yêu và niềm đam mê đã khiến anh muốn được trải qua cảm giác của những người trẻ, vì cảm hứng U.23 sẵn sàng làm tất cả, kể cả điên rồ nhất. Việc Vietnam Airlines mở chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta giúp người hâm mộ đến với đội tuyển cũng là động lực để anh Huy và hàng nghìn khán giả đi tiếp lửa cho U.23 Việt Nam.

Ngay cả hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng đã vì tinh thần màu cờ sắc áo, tìm cách để đưa khán giả đến gần hơn với U.23 Việt Nam. Vietnam Airlines bố trí 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội, 1 chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Jakarta và triển khai tăng thêm 2 chuyến khứ hồi TPHCM - Jakarta, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam sang Indonesia trong ngày 29/8 lên 5 chuyến để phục vụ cổ động viên sang tiếp lửa cho Đội tuyển U.23 Việt Nam. Trước đó, đây cũng là một trong những đơn vị chung tay với VOV đưa bản quyền truyền hình ASIAD đến với người hâm mộ.

Sau hiệu ứng tại Giải U.23 Châu Á 2018, một lần nữa U.23 Việt Nam đã tạo nguồn cảm hứng vô tận trong toàn xã hội. Tất cả dường như cùng nhau hướng về ngày hội bóng đá mà tất cả nhà nhà, người người đều xích lại gần nhau hơn.

Những CĐV Việt Nam tại khán đài sân Pakansari không hề uổng phí công sức, thời gian, tiền bạc để chứng kiến các cầu thủ U.23 Việt Nam thi đấu. Bởi đó là khoảnh khắc lịch sử mà không phải ai cũng sẽ được trực tiếp theo dõi. Thế nên đó là thứ cảm xúc đặc biệt mà kể cả khi chúng ta bị U.23 Hàn Quốc dẫn 3 bàn cũng không thể làm tắt lửa trên các khán đài. Những khán giả với cờ đỏ sao vàng rực sáng khán đài vẫn hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!” đến tận phút cuối cùng.

U.23 Việt Nam phải dừng bước ở bán kết. Thế nhưng các chàng trai của chúng ta có quyền ngẩng cao đầu về tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng. Các khán giả vẫn ở lại đến tận giây phút cuối cùng để yêu thương và chia sẻ, cảm ơn thầy trò HLV Park Hang-seo, đó chính là sự tri ân ngọt ngào nhất.

U.23 Việt Nam đã thua người Hàn Quốc nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng. Họ là những người chiến thắng, khi chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến