Dòng sự kiện:
Hòa Bình kỷ luật thêm 9 cán bộ liên quan đến gian lận thi cử
18/09/2019 18:09:40
Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lạc Thủy (Hòa Bình) vừa khiển trách thêm 9 đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ông Bùi Văn Trường, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết, quá trình thẩm tra, những cán bộ trên khẳng định "không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con". Tuy nhiên, họ đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của Trung ương Đảng.

"Sau khi kỷ luật Đảng, trong tháng này huyện sẽ xem xét kỷ luật về mặt chính quyền với những cán bộ trên", ông Trường nói.

Hàng loạt cán bộ tại tỉnh Hòa Bình đã bị kỷ luật do liên quan đến gian lận thi cử

Theo đó, các cán bộ bị kỷ luật gồm: Bà Đinh Thị Tô Giang (Phó chánh Thanh tra huyện); bà Nguyễn Thị Hồng Lê (Phó chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ huyện); bà Dương Hải Hằng (Phó hiệu trưởng trường THPT thị trấn Thanh Hà); bà Hà Thị Thúy Liễu (Chủ tịch Công đoàn trường THPT Thanh Hà); bà Trần Thị Liên (trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà); ông Nhữ Văn Dũng (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Lạc Long); bà Đinh Thị Thu Hà (trường Tiểu học và THCS xã Lạc Long); bà Mai Huệ Tuyết (Đảng bộ thị trấn Chi Nê); bà Quách Thị Thìn (Đảng bộ thị trấn Chi Nê).

Liên quan đến vụ việc gian lận thi cử này, ngày 13/9, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình tiến hành kỷ luật 15 đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trước đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi (Hoà Bình) cũng thi hành mức kỷ luật “khiển trách” đối với 4 đảng viên có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Cụ thể, 15 đảng viên này có khuyết điểm để con được can thiệp, sửa chữa, nâng điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, sau đó sử dụng kết quả thi không hợp pháp để được xét tuyển trái pháp luật vào học các trường đại học và học viện.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình xác định, những đảng viên này đã vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định 08 ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình đã thi hành mức kỷ luật “khiển trách” đối với 15 đảng viên này vì vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 30, Quy định số 102, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến