Hòa giải 'cuộc chiến” cầu Việt Trì - cầu Hạc Trì: Cầu cũ cho xe con, xe to qua cầu mới
18/08/2016 16:15:34
ANTT.VN - Tổng cục Đường Bộ Việt Nam sẽ sử dụng khoảng 1 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ TƯ để sửa chữa các hư hỏng trên phần cầu dành cho đường bộ của cầu Việt Trì để đảm bảo từ ngày 21/8, các loại xe ô tô con chờ người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy và xe thô sơ sẽ được lưu thông qua cầu an toàn, thuận lợi.

Tin liên quan

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ VN vừa báo cáo Bộ GTVT cho phép sử dụng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ TƯ để sửa chữa ngay các hư hỏng trên phần cầu dành cho đường bộ của cầu Việt Trì (km52 trên Quốc lộ 2, tỉnh Phú Thọ) ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn công trình cầu như khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu.

Tổng mức chi phí sửa chữa dự kiến khoảng 1 tỷ đồng. Thời gian thực hiện xong trước ngày 20/8 tới.

Trong quá trình khai thác, Tổng cục sẽ tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông luôn an toàn, thông suốt.

Sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, việc phân luồng giao thông trên cầu Việt trì sẽ được tổ chức như sau.

- Các loại xe ô tô con chờ người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy và xe thô sơ được lưu thông qua cầu Việt Trì cũ.

- Các phương tiện khác lưu thông qua cầu Hạc Trì

- Thời gian bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông: từ 0h00’ ngày 21/8/2016.

Người dân chặn xe ở cầu Hạc Trì phản đối chủ đầu tư BOT cầu Hạc Trì. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, sau khi hoàn thành cầu Hạc Trì, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định không cho xe ô tô qua cầu Việt Trì vì lý do cầu xuống cấp và phân luồng xe đi qua cầu Hạc Trì để nhà đầu tư thu phí hoàn vốn. Tuy nhiên, quyết định này bị người dân hai đầu cầu Việt Trì phản ứng, tụ tập đông người phản đối.

Trong thời gian dài, người dân vẫn quyết đi ô tô qua cầu Việt Trì và nhà đầu tư đã đặt ụ bê tông rào chắn. Đến ngày 1/8, Cục Quản lý đường bộ I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua. Điều này khiến doanh thu của Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì (chủ đầu tư cầu Hạc Trì) bị sụt giảm đáng kể, hiện chỉ thu được trên 100 triệu đồng/ngày. Sau đó, nhà đầu tư đã đưa ra điều kiện nếu không xử lý dứt điểm sẽ dừng hoạt động cầu Hạc Trì.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho hay, sau khi sửa chữa và cho xe ô tô từ 7 chỗ lưu thông qua cầu Việt Trì, Tổng cục sẽ đưa ra kiến nghị lại phương án tài chính cho cầu Hạc Trì.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến