Dòng sự kiện:
Người dân tụ tập, cầu Việt Trì, Hạc Trì “tê liệt” trong nhiều giờ
30/07/2016 09:45:19
Tối 29-7, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cho biết đã giao Công an tỉnh phân làn giao thông ở cầu cũ Việt Trì, đồng thời khuyên giải người dân giải tán vì tụ tập đông người khiến giao thông qua cầu mới Hạc Trì (cùng ở địa phận TP. Việt Trì) “tê liệt”.

Tin liên quan

Cầu Việt Trì (bên trái) song song với cầu Hạc Trì

Chị Lê Thanh (Q.Hà Đông, Hà Nội) cho biết chị cùng gia đình từ Hà Nội về Phú Thọ nhưng đã đứng trước cầu Hạc Trì cả tiếng đồng hồ vẫn không thể qua cầu. Sau khi người thân chị quay xe sang cầu cũ Việt Trì thì bị lực lượng chốt tại đây không cho qua.

Vào tối cùng ngày, người dân địa phương tập trung trước trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì để phản đối về việc thu phí cũng như cấm ôtô qua cầu cũ Việt Trì. Đoàn người ngày một đông khiến các xe chạy theo hướng Hà Nội - Phú Thọ và ngược lại không thể di chuyển qua và phải xếp thành hàng dài.

Khi bị chặn ở cầu mới Hạc Trì, các xe lại dồn về cầu cũ Việt Trì. Tuy nhiên bị lực lượng chức năng chốt chặn tại đây không cho qua.

Đến khoảng 22g, cơ quan chức năng thuyết phục người dân “mở đường” ở cầu Hạc Trì cho các xe đi theo hướng Hà Nội - Phú Thọ. Tuy nhiên, hướng đi ngược lại vẫn chưa được lưu thông.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân tập trung phản ánh bức xúc trước trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì. Cầu Việt Trì và cầu Chương Dương (Hà Nội) có thiết kế tải trọng 30 tấn, trong khi cầu Chương Dương đưa vào hoạt động sớm hơn 10 năm nhưng đến nay các phương tiện vẫn lưu thông bình thường thì cầu Việt Trì mới đây lại bị cấm ôtô. 

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến