Dòng sự kiện:
Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi và giấc mơ vàng SEA Games cho Việt Nam
08/08/2017 10:08:46
Sau tấm huy chương bạc tại Singapore 2015, Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi muốn mang nỗ lực và may mắn của mình hiện thực hoá giấc mơ vàng cho Tuyển Việt Nam tại kỳ SEA Games 29.

Trong 4 năm trở lại đây, vị trí chuyền hai chính của Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam luôn được mặc định thuộc về Nguyễn Linh Chi, đó không chỉ bởi sự may mắn mà còn bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của gương mặt khả ái nhất nhì đội tuyển.

Với chiều cao 1.74 m, Linh Chi luôn là tay chuyền được lựa chọn đầu tiên trong đội hình mỗi khi ra sân thi đấu. Tuy nhiên ít người biết được những năm tháng dài đằng đẵng trên băng ghế dự bị của Chi. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Bắt đầu làm quen với trái bóng tròn khá muộn lúc 15 tuổi trong khi các đồng bạn cùng lứa đã tập từ hồi 12 - 13 tuổi, Chi còn thiệt thòi hơn nữa khi luôn là lựa chọn thứ 2 tại CLB, dự bị cho tay chuyền chính Đào Thị Huyền. Sau gần 10 năm tập luyện, số lần thi đấu chính thức của cô gái Phú Thọ chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

May mắn luôn mỉm cười với những ai chăm chỉ và kiên trì chờ đợi, năm 2014, khi chuyền hai chính Đào Thị Huyền nghỉ thi đấu, Chi được đôn lên đánh chính. Cũng thời điểm ấy Tuyển Việt Nam có cuộc trẻ hoá đội hình rầm rộ, HLV trưởng lúc bấy giờ là ông Nguyễn Mạnh Hùng đã mạnh dạn đặt cược vào cô gái vô danh ít ai biết tới.

Đúng một năm sau đó tại SEA Games 28, Chi cùng đồng đội Ngọc Hoa, Thanh Thuý, Ngọc Diễm, Bùi Thị Ngà... bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Tại giải VTV Cup lần thứ 2, cô cũng ẵm trọn danh hiệu Hoa khôi của giải đấu bởi phong độ xuất sắc, các cú nhồi bóng chiến thuật, có thể tấn công nhanh, chắn bóng tốt và linh hoạt phòng thủ.

SEA Games 29 chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ bắt đầu khởi tranh, tay chuyền hai số 1 của Tuyển Việt Nam cùng các đồng đội đang gấp rút tập trung giai đoạn cuối cùng để sẵn sàng thực hiện giấc mơ vàng, đổi màu huy chương của những năm trước đây. Đối thủ lớn nhất hiện nay đã không chỉ còn độc cô cầu bại Thái Lan mà có thêm Indonesia - đội đã ngáng chân Tuyển Việt Nam tại VTV Cup 2017. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Trong lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi thể thao lớn nhất Đông Nam Á, Linh Chi ước mơ cùng các đồng đội được đứng trên bục cao nhất.Chuyên gia người Nhật Bản H.Irisawa vừa trở lại dẫn dắt đội tuyển, nên các bài tập càng đòi hỏi nhiều. Linh Chi phải tập trung 100% cho giải đấu để phối hợp ăn ý.

Linh Chi luôn thi đấu thường xuyên với mật độ dày đặc, từ giải đấu trong nước đến quốc tế. Vì vậy thể lực bị thử thách rất nhiều. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thử lửa sắp tới, cô đang dồn sức tập luyện ngày đêm để đạt phong độ tốt nhất.

Bên cạnh những áp lực về phong độ, Chi cũng có những nỗi lo rất “con gái”: phải thi đấu khi đèn đỏ. Để tránh sự cố ngoài ý muốn, cô chọn chế độ dinh dưỡng toàn diện, bổ sung nhiều dưỡng chất và một sản phẩm chuyên dụng khi tập luyện ngày ấy như Kotex Sport..

Với tố chất sức khỏe của vận động viên, trong ngày đèn đỏ, Chi vẫn duy trì chế độ tập luyện bình thường. Tuy nhiên, lời khuyên của tuyển thủ mang số 13 là hạn chế tác động mạnh đến cơ bụng và tập trung bài tập di chuyển, chuyền bóng. Ảnh: Quyết Thắng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến