Dòng sự kiện:
Hoa Sen khẳng định không phát hành trái phiếu
12/04/2022 10:46:46
Tập đoàn tôn thép khẳng định đã gửi đầy đủ tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra và không thực hiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Chiều ngày 8/4, trên các diễn đàn chứng khoán, các nhóm mạng xã hội đã lan truyền một trang giấy A4 không rõ nguồn gốc, gây tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư khiến nhiều cổ phiếu bị bán tháo.

Trong đó, cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen cũng bị bán mạnh về giá sàn 32.850 đồng với thanh khoản đột biến. Tập đoàn này cũng vừa có văn bản giải trình về tin đồn khiến cổ phiếu bị bán tháo.

Văn bản này có nội dung về thanh tra chuyên đề hoạt động phát hành trái phiếu, thực hiện pháp luật về kế toán, thuế, chứng khoán của một số doanh nghiệp ngoài nhà nước đang niêm yết bao gồm: Tập đoàn Hoa Sen, Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc và Tổng công ty thiết bị điện Việt Nam.


Hình ảnh về văn bản được lan truyền trên mạng xã hội chiều ngày 8/4.

Hoa Sen cho biết vào ngày 28/10/2021, Bộ trưởng Tài chính có ban hành quyết định số 2068/QĐ-BTC về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài chính năm 2022.

Thanh tra Bộ Tài chính đã đến thu thập tài liệu, số liệu tại tập đoàn từ 17-19/3 vừa qua. Đây là hoạt động để nắm tình hình làm cơ sở ban hành quyết định thanh tra chuyên đề.

Hoa Sen khẳng định là một doanh nghiệp niêm yết, hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nhà nước. Do vậy hoạt động thanh tra, kiểm tra về kế toán, thuế, chứng khoán của các cơ quan quản lý là hoạt động bình thường, theo kế hoạch

"Tập đoàn luôn tuân thủ đúng quy định pháp luật trong hoạt động phát hành trái phiếu và pháp luật về kế toán, thuế, chứng khoán", thông cáo ghi.

Lãnh đạo Hoa Sen còn khẳng định đã gửi đầy đủ tài liệu, số liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra vào ngày 19/3. Đến nay tập đoàn không nhận được thêm văn bản yêu cầu bổ sung tài liệu, số liệu.

Nói thêm về trái phiếu, tháng 4/2019, Hoa Sen đã công bố nghị quyết HĐQT số 19 về việc thông qua chủ trương phát hành trái phiếu. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan, tập đoàn đã không thực hiện việc phát hành trái phiếu này.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất niên độ 2020-2021 được kiểm toán bởi KPMG cũng hoàn toàn không có số dư phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến