Dòng sự kiện:
Hoa Sen sắp phát hành gần 5 triệu cổ phiếu HSG với giá ưu đãi
26/04/2022 17:15:03
Trong phiên sáng 26/4, thị giá cổ phiếu HSG là 27.400 đồng/cp, cao gấp 2,7 lần giá phát hành ESOP.

Ngày 25/4, Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) đã thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Tổng khối lượng phát hành dự kiến là 4.934.800 cổ phiếu, tương đương 1% số cổ phiếu HSG đang lưu hành.

Giá phát hành đã được đại hội cổ đông thường niên 2022 thông qua là 10.000 đồng/cổ phiếu, tức là Tập đoàn Hoa Sen sẽ nhận về hơn 49 tỷ đồng từ đợt ESOP này. Số tiền sẽ được dùng để bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Hoa Sen.

Trong phiên sáng 26/4, thị giá cổ phiếu HSG là 27.400 đồng/cp, cao gấp 2,7 lần giá phát hành ESOP.

Thời gian phát hành dự kiến là từ tháng 5/2022 cho đến khi hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đối tượng được mua cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi trong đợt này là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản trị - điều hành chủ chốt của tập đoàn.

Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng kể từ ngày kết thúc việc thu tiền mua cổ phiếu của người lao động. Hoa Sen hiện có vốn điều lệ 4.935 tỷ đồng. Sau khi phát hành cổ phiếu ESOP, vốn điều lệ sẽ tăng lên thành 4.984 tỷ đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, trước đó, ngày 22/4, Tập đoàn Hoa Sen đã thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng Hoa Sen bằng cách kết nạp thêm vốn của các thành viên mới.

Theo đó, vốn điều lệ sẽ tăng từ 150 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng vào ngày 25/4/2022. Tên của công ty con nói trên được đổi thành Công ty TNHH Nhựa Hoa Sen, tên viết tắt là HSN.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen cũng nhất trí chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và tên Công ty TNHH Nhựa Hoa Sen thành Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen, đồng thời chuyển giao hoạt động sản xuất kinh doanh mảng nhựa của Tập đoàn Hoa Sen cho Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen.

Công ty con này có địa chỉ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hoạt động kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa, hạt nhựa, phụ kiện; keo dán ống nhựa; ống PVC, PE, PP, PPR, HDPE, ống xoắn, … dùng cho cấp thoát nước và các nhu cầu khác, cửa nhựa, khung nhựa, …

Tập đoàn Hoa Sen sở hữu 99,95% vốn của Nhựa Hoa Sen. Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ và 4 lãnh đạo khác của Tập đoàn Hoa Sen góp số vốn còn lại.

Ông Lê Phước Vũ đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Nhựa Hoa Sen, ông Vũ Văn Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn – là Phó Chủ tịch HĐQT Nhựa Hoa Sen.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2022 tổ chức hôm 21/3, Chủ tịch Lê Phước Vũ cho biết, mảng sản xuất tôn, thép đã hết dư địa phát triển cho Hoa Sen. Vì vậy, ông Vũ định hướng Hoa Sen sẽ tạo dựng thương hiệu trong mảng phân phối nội thất và vật liệu xây dựng.

Ông Lê Phước Vũ cũng nhấn mạnh rằng, Hoa Sen sẽ không đầu tư vào sản xuất nữa và những tài sản không liên quan đến hệ thống phân phối đều bán hết, kể cả dự án khách sạn, khu công nghiệp,… vì Hoa Sen tập trung nguồn lực vào hệ thống Hoa Sen Home. Nếu vận hành tốt thì hệ thống Hoa Sen Home có thể đạt doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen hiện nay, xấp xỉ 50.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD).

Trong ba tháng đầu năm 2022, Hoa Sen đã tiêu thụ hơn 354.000 tấn tôn mạ và 107.000 tấn ống thép, lần lượt chiếm 28,2% và 14,4% thị phần toàn ngành.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến