Dòng sự kiện:
Họa sĩ 10X vẽ truyền thần các sao Việt nhận học bổng danh giá của Ý
27/07/2018 11:53:15
Phan Đăng Hoàng trú tại Nghệ An, chàng trai nổi tiếng với các bức vẽ truyền thần vừa nhận học bổng tại một trường đại học danh giá nhất nước Ý với chuyên ngành thời trang.

Chàng trai Phan Đăng Hoàng (SN 2000), trú tại TP Vinh (Nghệ An) vừa xuất sắc nhận được học bổng danh giá từ trường đại học Naba Nouva Academia Di Belle Arti (Ý) với chuyên ngành thiết kế thời trang.

Naba Nouva Academia Di Belle Arti là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất nước Ý, được xếp hạng Top 20 trường thiết kế thời trang tốt nhất thế giới năm 2017, theo trang BOF - The Business of Fashion. Tạp chí Domus đánh giá Naba là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu. Chàng trai 18 tuổi này là người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thời trang tại đại học Naba.

Phan Đăng Hoàng là người Việt đầu tiên nhận được học bổng của trường đại học danh giá nhất Italy. 

Hoàng chia sẻ mình có niềm đam mê và năng khiếu hội họa từ năm 3 tuổi. Mê hội hoạ, chàng họa sĩ trẻ cũng mê thời trang từ nhỏ. Hoàng đã tự mày mò nghiên cứu để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Phan Đăng Hoàng đã vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn thế giới để nằm trong số 4 người vinh dự nhận học bổng tài năng chuyên ngành thiết kế thời trang tại đại học danh giá Naba.

Ở trong nước, Phan Đăng Hoàng đã làm cho cộng đồng mạng “điên đảo” với những tác phẩm truyền thần vẽ các sao Việt như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ,… Những tác phẩm này được giới sao Việt và giới trẻ dành lời khen ngợi và cảm phục.

Phan Đăng Hoàng vốn nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần về sao Việt

Theo Hoàng, mặc dù nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần, nhưng ước mơ của chàng trai này là trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, Phan Đăng Hoàng đã tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm, khả năng để đi tìm cho mình một hướng riêng trên con đường đã lựa chọn. “Tôi mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, nhưng để nhận được học bổng từ đại học Naba là điều không thể ngờ tới”, Hoàng vui mừng nói.

Thiết kế của Phan Đăng Hoàng. 

Tháng 9/2018, Hoàng sẽ lên đường bay sang Milan chuẩn bị những thủ tục cần thiết để nhập học vào đầu tháng 10.

“Dù có ở bất kỳ nơi đâu, bắt đầu một chặng đường mới rất gian nan, tôi cũng chỉ mong khán giả, gia đình và mọi người sẽ luôn bên cạnh ủng hộ cho những hoạt động nghệ thuật ở Milan. Tôi chưa dám hứa trước bất cứ điều gì nhưng vẫn luôn mong sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người để mình có thêm cảm hứng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có giá trị gửi tặng đến các bạn”, Hoàng mong muốn. 

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến