Dòng sự kiện:
Hòa Thái Lan, ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở trận chung kết lượt về
13/01/2023 21:47:59
ĐT Thái Lan đã cầm hòa thành công ĐT Việt Nam, đồng thời tạo lợi thế ghi 2 bàn thắng trên sân khách trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 16/1 sắp tới.

Không có gì bất ngờ khi ĐT Việt Nam là đội làm thủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, còn Thái Lan chủ động lùi sâu để đá phòng ngự phản công. Các cầu thủ của HLV Park Hang seo buộc phải giành chiến thắng hòng chiếm lợi thế trước khi hành quân sang Thái Lan thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Với sự tự tin cần thiết, ĐT Việt Nam liên tục tổ chức các pha phối hợp kỹ thuật tạo ra những cơ hội đầu tiên. Đáng tiếc là cả hai tiền đạo Tiến Linh và Tuấn Hải đều đã bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Thái Lan với hàng tiền vệ chơi cơ động, họ dần dần tạo ra những khó khăn nhất định cho đội chủ nhà, đặc biệt là nhiệm vụ làm chia cắt giữa tuyến giữa và hàng công của chúng ta. Thái Lan có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Adisak băng lên bên cánh phải rồi tung cú sút bị Văn Lâm bắt gọn bóng.

Sau khoảng thời gian đầu nhường thế trận, Thái Lan dần bắt nhịp, kiểm soát bóng nhiều hơn hòng làm giảm sự hưng phấn từ phía đội chủ nhà.

Phút 23. Hoàng Đức thực hiện đường chuyển bổng sang cánh phải cho Quế Ngọc Hải bất ngờ băng lên tham gia tấn công, trung vệ của SLNA sau pha khống chế bước một hợp lý đã rót bóng vào cho Tiến Linh thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

 Tiến Linh mở tỷ số trận đấu

Phút 31, Thái Lan có pha đáp trả khi Adisak phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe ở cánh phải rồi chuyền ngang vào vòng cấm để Peeradol dứt điểm, nhưng Duy Mạnh đã lùi về, lăn xả kịp thời để ngăn cú sút của đối phương.

Phút 35, tỷ số suýt chút nữa trở thành 2-0 cho ĐT Việt Nam, nhưng tình huống rướn người dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn đội bạn của Đoàn Văn Hậu đã không thể chạm bóng.

Tranh cãi nổ ra giữa hai đội ở những phút cuối hiệp 1. Trọng tài chính cho Thái Lan hưởng một quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa. Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng và ĐT Việt Nam đứng trước tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên cú đá đẳng cấp của Theerathon sau đó đã đưa bóng chạm vào điểm nối khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Bất ngờ sớm đến ở phút đầu hiệp 2. Từ đường chuyển dài của Theerathon, Poramet di chuyển phá bẫy việt vị trước khi làm động tác ngoặt bóng, loại bỏ Quế Ngọc Hải rồi tung cú sút vào góc gần đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Poramet lừa bóng qua Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm góc gần san bằng tỷ số 1-1. 

Nhìn chung, sau khi bị thủng lưới thì có vẻ như các cầu thủ Việt Nam tỏ ra có phần căng cứng, sự vội vàng đã khiến cho chúng ta không thực hiện được những pha tấn công mạch lạc.

ĐT Việt Nam có hai sự thay đổi khi Phan Văn Đức thế chỗ Tuấn Hải còn Bùi Hoàng Việt Anh thế chỗ Đỗ Duy Mạnh nơi hàng thủ.

Một lần nữa ĐT Việt Nam tạo ra bước ngoặt sai lầm ở cách thực hiện bẫy việt vị. Phút thi đấu thứ 63, Bùi Hoàng Việt Anh vừa vào sân đã dâng lên chậm để tiền đạo đội bạn băng lên đối mặt Văn Lâm rồi tung cú đá chuẩn xác ghi bàn thắng giúp Thái Lan vươn lên dẫn 2-1.

Để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà là kết quả nhiều bất lợi cho ĐT Việt Nam. Tình thế này buộc đội bóng của HLV Park Hang Seo phải nỗ lực gấp bội hòng ghi thêm bàn thắng hòng thoát thua. Tuy nhiên, Thái Lan thực sự bản lĩnh khi bình tĩnh hóa giải nhiều cơ hội của ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng thì ĐT Việt Nam cũng có được điều mong muốn. Phút 87, pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đội Thái Lan đưa bóng đến chân Bùi Hoàng Việt Anh trước khi cầu thủ này nhường bóng lại cho Văn Thanh băng lên tung cú đá mạnh găm bóng vào góc xa ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2. 

Chung cuộc, ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trên sân nhà, đối diện nhiều bất lợi trước chuyến hành quân sang Thái Lan để thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. 

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến