Dòng sự kiện:
Hoàn cảnh bi đát của 'người gác rừng' bị cây gỗ đè trúng trong lúc tuần tra
17/04/2018 12:52:25
Trong lúc đi tuần tra rừng tại khu vực biên giới Việt – Lào, anh Hồ Phúc Tự, nhân viên BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố đã bị cây gỗ đè trúng dẫn đến chấn thương sọ não trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Là người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn, anh Đào Nam Giang, thành viên đoàn tuần tra BQL rừng phòng hộ Ngàn Phố (Hương Sơn - Hà Tĩnh) kể lại, vào 7h30 ngày 3/4, đoàn tuần tra liên ngành gồm BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đi kiểm tra rừng dọc tuyến biên giới Việt - Lào, tại xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến 15h chiều cùng ngày, khi đến khu vực tiểu khu 78, các thành viên đoàn ngồi nghỉ chân thì bất ngờ có gió lớn khiến một cây gỗ khô trong rừng bị đổ rạp xuống. Lúc này, mọi người hoảng hốt hô hoán nhau bỏ chạy, tuy nhiên, anh Hồ Phúc Tự (SN 1971), một thành viên đoàn đã bị cành cây gỗ đập trúng đầu, đè lên người, bất tỉnh.

Thời điểm anh Tự bị cây gỗ đập trúng đầu, đoàn tuần tra phải mất 8 tiếng đồng hồ mới đưa anh ra được khỏi rừng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các thành viên đoàn đã nhanh chóng dùng võng đưa anh Tự ra khỏi khu vực rừng để đi cấp cứu nhưng do địa hình hiểm trở, dốc đá, không có sóng điện thoại nên phải đến 23h30 cùng ngày tức sau hơn 8 tiếng đồng hồ, đoàn mới đưa được anh Tự ra đến bìa rừng, tiếp cận lực lượng cứu hộ. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa ra bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An cấp cứu, tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm.

Các bác sĩ kết luận, anh Tự bị chấn thương sọ não, tụ máu, máu chảy trong màng cứng và đa chấn thương. Ca phẫu thuật đã giữ lại tính mạng cho anh Tự nhưng do chấn thương sọ não nặng nên tình hình sức khỏe của anh đang rất khó tiên lượng. Hiện, anh đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Tai họa ập xuống bất ngờ khiến chị Phạm Thị Vui (SN 1971), vợ anh Hồ Phúc Tự vẫn chưa thể tin người đàn ông đang nằm trên giường bệnh, vật vã với từng cơn đau trong cơn tỉnh, cơn mê là chồng mình.

Gạt nước mắt chị nghẹn ngào cho biết, anh Tự là trụ cột chính của gia đình, bản thân chị không có việc làm ổn định. Tiền ăn học của cả 5 đứa con đang độ tuổi đến trường: Bé lớn học lớp 11, bé thứ hai học lớp 7, bé thứ ba học lớp 4 và 2 bé đang học mẫu giáo, tất cả đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh Tự.

“Gia đình tôi từ trước đến nay vốn đã rất khó khăn, cơ cực rồi. Nhà đông con, tôi lại không có việc làm ổn định, lúc làm thuê chỗ này, mai làm thuê chỗ khác, giờ anh bị như thế này, tính mạng cũng không biết sẽ như thế nào nữa? Đến mặt vợ anh cũng không còn nhận ra là ai nữa. 5 đứa con nhỏ dại giờ đây biết trông cậy vào ai?

Từ hôm biết bố bị tai nạn, chúng không nói, không cười, đứa lớn còn nói với mẹ là muốn nghỉ học để dành tiền cứu bố sống, nghe con nói mà tim tôi như thắt lại. Nhiều đêm, anh lên cơn đau vật vã, phải trói chân, trói tay của anh lại, nhìn cảnh đó, tim tôi như bị ai bóp nghẹt”, chị Vui òa khóc…

"Đã nghèo còn mắc cái eo", tai nạn ập xuống bất ngờ khiến gia đình anh Tự càng thêm khốn khó. Để có tiền phẫu thuật, điều trị cho anh Tự, chị Vui đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Anh em, bạn bè đồng nghiệp ai cũng thương cảm nên đều góp tiền để giúp chị Vui nhưng cũng không thấm vào đâu so với chi phí phẫu thuật, điều trị hàng ngày và tiền thuốc men… Nặng gánh kinh tế, lại lo lắng cho tình hình sức khỏe của chồng khiến chị Vui ngày một tiều tụy.

Anh Tự bị chấn thương não nặng, không còn nhận biết được người thân sau tai nạn.

Ông Nguyễn Hữu An, Trưởng BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Tự thuộc diện khó khăn nhất trong cơ quan. Từ khi xảy ra sự việc, anh em cơ quan đã đóng góp mỗi người 1 ngày lương để giúp đỡ một phần chi trả chi phí điều trị cho anh Tự, đồng thời cắt cử luân phiên nhau hàng ngày cùng chị Vui túc trực, chăm sóc anh Tự tại bệnh viện.

Hiện, tình hình sức khỏe của anh Tự rất khó tiên lượng, do bị chấn thương não nặng nên chi phí điều trị và thuốc men rất lớn. Anh tiếp tục sẽ phải thực hiện phẫu thuật ghép sọ. Mong rằng, những nhà hảo tâm, mạnh thường quân sẽ dang tay giúp đỡ để anh Hồ Phúc Tự có thêm chi phí phẫu thuật, điều trị và cho 5 đứa con thơ dại của anh có cơ hội được tiếp tục đến trường...

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Hồ Phúc Tự xin gửi về theo địa chỉ:

Chị Phạm Thị Vui, Thôn Khe 5, xã Kim Sơn 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 0949075273

Số tài khoản: 3714205016710, mang tên Phạm Khắc Núi (em trai chị Vui), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, chi nhánh Hà Tĩnh.

Hoặc: Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin.

Số tài khoản: 220 0101 0767776, ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến