Dòng sự kiện:
Hoàn cảnh khó khăn của cụ bà đơn thân cần được giúp đỡ
30/12/2019 12:48:30
Mỗi đợt gió lạnh về, ngôi nhà của bà Mai có cũng như không bởi dù ở trong nhà nhưng gió vẫn ùa vào rét cắt da cắt thịt. Trong ngôi nhà trống huơ trống hoắc không có gì đáng giá ngoài cái giường và chiếc sập đã cũ.

Đó là hoàn cảnh khó khăn của bà Phạm Thị Mai (60 tuổi), ở xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Bà Mai vừa trở về xã Sơn Ninh sinh sống từ 2 năm nay.

Ngôi nhà nhỏ bà Mai đang sinh sống nằm ở cuối thôn Ngọc Tình, xã Sơn Ninh, được dựng tạm bợ từ dăm cái cọc và được lợp bởi những tấm fbro xi măng.

Ngôi nhà bà Mai ở trống không, lạnh lẽo.

Gọi là nhà nhưng nơi bà Mai sinh sống bao lâu nay như một cái lều, nó trống không lạnh lẽo, mỗi đợt gió mùa về là lạnh thấu đến da thịt. Nơi góc giường bà nằm cũng chỉ có hai tấm bạt đã úa màu được căng lên nhằm che bớt gió. Trong nhà bà Mai thứ vật dụng sinh hoạt quý giá nhất là cái nồi điện mà nhà hảo tâm vừa biếu tặng. 

Chiếc giường ngủ được hàng xóm kê tạm bợ từ ngày bà về xã Sơn Ninh sinh sống.

Chia sẻ với chúng tôi bà Mai cho biết: “Khổ lắm các chú ạ, chồng bỏ tôi mà đi theo các con của ông ở trong miền nam. Tôi được đứa con trai riêng thì nó cũng chết trong lúc đi lao động ở xứ người. Giờ cháu và con dâu cũng về quê ở huyện Đức Thọ sinh sống. Tôi bị bệnh càng ngày càng đau yếu nên cũng không làm được gì”.

Ông Hồ Xuân Oanh, hàng xóm nhà bà Mai tâm sự: "Bà ấy cũng mới phát bệnh đau yếu đây thôi. Mấy đêm vừa rồi bà la ó cả làng cả xóm ai cũng thương. Tôi là hàng xóm nhận cất giữ gạo do UBND xã cấp hàng tháng, khi nào nấu ăn thì bà sang nhà lấy chứ nhà bà cũng không có chỗ cất gạo”.

Nói về hoàn cảnh của bà Mai, ông Nguyễn Tuấn Đức, chủ tịch UBND xã Sơn Ninh cho biết, trường hợp bà Mai hết sức đặc biệt. Cách đây 2 năm bà bị chồng bỏ, con trai tử vong khi đi lao động xứ người nên bà về Sơn Ninh sinh sống. Biết hoàn cảnh của bà chính quyền đã vào cuộc làm hồ sơ đề xuất xây nhà tình nghĩa cho bà. Hiện nay, tiền để xây nhà tình nghĩa cho bà đã có nhưng chưa có người thân của bà đứng ra chịu làm nhà. Nếu con cháu không làm được thì ban mặt trận sẽ tổ chức đứng ra làm cho bà trong thời gian sớm nhất. Ngoài làm nhà thì mỗi tháng chính quyền địa phương còn chu cấp 15kg gạo để giúp đỡ bà Mai.

“Cái cần nhất bây giờ là tiền làm nhà tình nghĩa đã đủ, chính quyền địa phương sẽ huy động các tổ chức đoàn thể làm nhà sớm cho bà. Qua đây chúng tôi cũng mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ bà Mai có thêm được lương thực thực phẩm, vật dụng sinh hoạt gia đình để bà đảm bảo cuộc sống sau này”, ông Nguyễn Tuấn Đức chia sẻ thêm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

*Bà Phạm Thị Mai (60 tuổi), ở thôn Ngọc Tình, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

* Ban công tác mặt trận xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hoặc

*Văn phòng đại diện tại khu vực miền trung và Tây nguyên - báo điện tử Người Đưa Tin

STK: 22001010767776

Ngân hàng TMCP hàng Hải Việt Nam- chi nhánh Nghệ An

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến