Dòng sự kiện:
Hoãn công bố kết quả những sai phạm trong khâu chấm thi ở Sơn La
23/07/2018 11:58:36
Tổ công tác của Bộ GD&ĐT, cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an, tỉnh Sơn La bất ngờ hoãn công bố kết quả những sai phạm trong khâu chấm thi của tỉnh này.

Theo thông tin từ đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đang có mặt tại Sơn La, dự kiến vào lúc 11h hôm nay (23/7), Tổ công tác của Bộ GD&ĐT, cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an, tỉnh Sơn La sẽ công bố kết luận sau quá trình rà soát, kiểm tra các dấu hiệu bất thường về điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại đây.

Dự kiến buổi họp báo có nhiều thành phần tham gia là đoàn công tác Bộ GD&ĐT, Sở GDĐT tỉnh Sơn La và một số cơ quan của Bộ Công an.

Đây là vấn đề dư luận hết sức quan tâm, do đó hàng chục PV báo đài đã sớm có mặt để tham dự đưa tin. Tuy nhiên, sát giờ họp, vào lúc 10h50, đại diện Bộ GD&ĐT bất ngờ thông báo tới tất cả PV sẽ hoãn tổ thức họp báo. Lý do được đưa ra là "tỉnh thấy chưa đủ điều kiện".


Mặc dù các PV đã được ghi rõ thông tin để tham dự nhưng bất ngờ bị hoãn cuộc họp công bố. (Ảnh: báo Giao Thông)

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Công Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nói: "Khi nào đoàn công tác của Bộ có ý kiến mới tổ chức họp báo".

Trước đó, hơn 22h ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Tổ trưởng Tổ công tác kiểm tra kết quả thi “bất thường” ở Sơn La cho biết, qua tình hình thực tế, trong những ngày qua các cơ quan của Bộ Công an, công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với tổ công tác để điều tra, xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm.

”Bước đầu cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm”, ông Trinh khẳng định.

Ông Trinh cho biết, Bộ GD&ĐT đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn.

“Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, Tổ công tác chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La cao nhất để sớm có kết quả, kết luận cuối cùng, hoàn thành nhiệm vụ. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm cung cấp”, ông Trinh thông tin.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến