Dòng sự kiện:
Hoán đổi đất dự án ven sông Hàn: Doanh nghiệp 'dòm ngó' một số lô 'đất vàng'
24/05/2019 12:07:12
Trước hướng xử lý hoán đổi đất cho nhà đầu tư xây dựng nhà cao tầng, thay vì vị trí ven sông Hàn như quy hoạch được duyệt trước đây của TP, chủ đầu tư của 2 dự án đang 'dòm ngó' đến một số lô 'đất vàng'.

Ngày 24/5, thông tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, liên quan đến việc chủ đầu tư 2 dự án ven sông Hàn là Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) và Olalani Riverside Tower (Công ty CP Mỹ Phúc) thống nhất chuyển phần đất dự kiến làm công trình cao tầng thành đất công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng, Sở đang tổng hợp phương án điều chỉnh quy hoạch và đề xuất của nhà đầu tư để báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Được biết, đất cho công trình cao tầng tại dự án Marina Complex có diện tích khoảng 6.800m2; đất cao tầng tại dự án Olalani Riverside Tower có diện tích khoảng 13.000m2.

Dự án Marina Complex lấn sông Hàn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Sở Xây dựng, sau khi lãnh đạo TP có ý kiến thống nhất về phương án điều chỉnh quy hoạch, Sở sẽ hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, trình phê duyệt làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đúng quy định.

Sở Xây dựng TP cũng thông tin, hiện các nhà đầu tư đang quan tâm đến một số lô đất có giá trị thương mại cao dọc đường Trần Hưng Đạo và dọc trục chính Võ Văn Kiệt, có khả năng xây dựng được công trình cao tầng, để đề xuất hoán đổi.

“Sau khi có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, căn cứ trên số liệu tăng giảm diện tích của các loại đất, Sở TN-MT sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP đề xuất các vấn đề liên quan đến đền bù về đất theo đúng quy định, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định sớm, tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án”, báo Thanh Niên dẫn lời cán bộ Sở Xây dựng TP.

Trước đó, nhiều tờ báo dẫn lời ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư của 2 dự án ven sông Hàn Marina Complex và dự án Olalani Riverside Tower đã đồng ý điều chỉnh quy hoạch, bỏ toàn bộ các toàn nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng cho người dân.

Thành phố sẽ xem xét để hoán đổi các vị trí đất khác mà thành phố đang quản lý, phù hợp cho việc xây dựng nhà cao tầng cho các nhà đầu tư với nguyên tắc ngang giá. Thay vào đó, phần đất ven sông Hàn sẽ được chuyển đổi qua mô hình các công trình kết hợp giữa trung tâm thương mại và nhà ở.

Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng TP Đà Năng, chủ đầu tư 2 dự án Marina Complex và Olalani Riverside Tower đã đồng thuận với chủ trương điều chỉnh quy hoạch dự án để tăng không gian công cộng, không gian cây xanh, tạo vệt không gian cảnh quan xuyên suốt từ cầu sông Hàn đến cầu Thuận Phước.

Các chủ đầu tư thống nhất dành lại vệt 20m mặt tiền ven bờ sông Hàn để làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng. Trong đó, cụ thể dành 9m cho lối đi bộ ven sông, 6m làm vệt cây xanh cảnh quan tạo bóng mát và 5m còn lại làm lối đi bộ phía trong, tiếp cận các công trình của dự án.

Các khu quy hoạch làm công trình cao tầng được các chủ đầu tư thống nhất chuyển thành đất quỹ công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng.

Ngoài ra, ở dự án Olalani Riverside Tower, chủ dự án thống nhất xóa quy hoạch 3 cầu tàu bến thuyền trên sông Hàn; bỏ quy hoạch tuyến đường giao thông cơ giới ven sông thay bằng tuyến đường đi bộ kết hợp công viên cảnh quan. Đối với dự án Marina Complex, chủ đầu tư cũng thống nhất điều chỉnh lùi các công trình khai thác thấp tầng vào sâu trong đất liền, nhường chỗ cho không gian công viên cảnh quan ra khu vực ven sông.

Trên cơ sở đó, TP sẽ tìm cách hoán đổi các lô đất trống đang quản lý, đủ điều kiện xây dựng công trình cao tầng trên nguyên tắc ngang giá để đền bù cho nhà đầu tư.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến