Hoãn phiên xử vụ mua bán, đánh tráo trẻ em ở chùa Bồ Đề
28/08/2015 11:00:19
ANTT.VN - Do vắng đại diện bị hại và hai người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em ở chùa Bồ Đề bị hoãn.

 

 

Tin liên quan

Nghi can Phạm Thị Nguyệt (trái) và Nguyễn Thị Thanh Trang

Sáng nay 28/8, TAND quận Long Biên, Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán, chiếm đoạt hoặc đánh tráo trẻ em ở chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội).
Hai bị can bị đưa ra xét xử là Phạm thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, người quản lý nhà mở tại chùa Bồ Đề)
Tại phần làm thủ tục phiên tòa, thư ký cho biết: anh Vũ Xuân Trường – bố đẻ của cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công, bị hại trong vụ án) vắng mặt. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này Nguyễn Văn Vũ, Phạm Đức Hữu cũng không có mặt tại tòa. 
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Trước đó, TAND quận Long Biên cũng đã một lần trả lại hồ sơ để điều tra về việc có hay không hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Nguyệt.
Theo quy định, phiên tòa sơ thẩm sẽ được mở lại trong thời hạn 30 ngày.
Theo cáo trạng: Tháng 7.2014, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Thành Long – người làm thiện nguyện tại chùa Bồ Đề về việc cháu Cù Nguyên Công (là cháu bé trai mà anh Long nhận làm cha đỡ đầu) bị bán.
 Công an vào cuộc và xác minh làm rõ: Ngày 25/10/2013, chịTrần Thị Thu Hà (26 tuổi, quê Phú Thọ) sinh một bé trai – là con ngoài ý muốn với anh Vũ Xuân Trường (31 tuổi, quê Tuyên Quang).
Do không có điều kiện nuôi nên chị Hà đã đem gửi cháu bé đến chùa Bồ Đề, thông qua Sư trụ trì Thích Đàm Lan và người trực tiếp quản lý Nhà mở là Nguyễn Thị Thanh Trang .
Anh Nguyễn Thành Long thường xuyên tham gia hoạt động làm từ thiện cho trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề.
Tại đây, anh Long gặp và rất yêu quý cháu bé con chị Hà nên anh Long đã xin nhà chùa cho nhận là cha đỡ đầu của cháu bé, rồi đặt tên cháu là Cù Nguyên Công.
Phạm Thị Nguyệt thỉnh thoảng đi lễ tại chùa Bồ Đề nên đã quen và biết Trang. Nguyệt nhờ Trang tìm cho một cháu trai khỏe mạnh để Nguyệt nhận làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền cho Trang.
Do cần tiền để chi tiêu, Trang đồng ý. Trang cho Nguyệt biết anh Long cũng muốn nhận nuôi cháu Công và hứa gửi công đức cho nhà chùa số tiền là 50 triệu đồng.
Vì vậy, Trang nói nếu Nguyệt muốn nhận nuôi cháu Công thì chi tiền. Nguyệt đồng ý và hứa sẽ đưa cho Trang số tiền 40 triệu đồng khi nhận được cháu bé.
Sau đó, Trang đề cập với chị Hà là có người chị dâu của Trang muốn nhận cháu bé về làm con nuôi và chị Hà đồng ý cho cháu Công.
Trang đã hướng dẫn chị Hà đến chùa Bồ Đề viết đơn xin lại con với mục đích để đưa cháu Cù Nguyên Công ra khỏi chùa.
Ngày 1/1/2014, sau khi làm xong thủ tục tại chùa Bồ Đề, Nguyệt đã tới nhận cháu Công.
Nguyệt đưa 35 triệu đồng cho Trang rồi nói: “5 triệu đồng còn lại để mua sữa cho cháu Công” và Trang đồng ý.
Sau khi nhận được tiền của Nguyệt, Trang đã gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị Hà, còn 25 triệu đồng Trang chi tiêu cá nhân hết.
Nguyệt mang cháu Công về nuôi dưỡng, tuy nhiên cháu Công bị mắc bệnh sởi nặng và chết vào ngày 24/6/2014.
                                                                                                                 Diệp Chi
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến