Dòng sự kiện:
Hoàng Vũ Samson lập cú đúp, Hà Nội FC giành vô địch V.League sớm 5 vòng
09/09/2018 21:48:27
2 bàn thắng của Hoàng Vũ Samson mang về chiến thắng cũng như chức vô địch V.League 2018 sớm 5 vòng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy cho Hà Nội FC.

Trận đấu gặp SLNA có ý nghĩa rất lớn với Hà Nội FC khi họ cần một chiến thắng để sớm lên ngôi vô địch trước 5 vòng đấu. Quyết tâm đó sớm được thể hiện bằng việc HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân đến 5 cầu thủ thuộc thành phần đội U23 Việt Nam mới trở về từ ASIAD 18.

Trong khi đó, đội khách SLNA thiếu vắng sự có mặt của 2 cầu thủ quan trọng là Phan Văn Đức và Xuân Mạnh do dính chấn thương. Với đội hình nhỉnh hơn, Hà Nội FC sớm kiểm soát thế trận bằng sự cơ động từ Quang Hải cùng Đức Huy ở khu trung tuyến. Nơi hàng thủ, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn trở thành những “tấm lá chắn thép” trước khung thành Hà Nội FC..

Đến cuộc chạm trán Hà Nội FC, thủ lĩnh Quế Ngọc Hải bên phía đội bóng xứ Nghệ đã chơi không tốt suốt hiệp 1. Chính Quế Ngọc Hải mắc lỗi để bóng chạm tay nơi vòng cấm địa ngay phút 18 khiến SLNA phải chịu quả phạt đền. Rất may cho đội bóng miền Trung, trên chấm 11m, Oseni bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Chiến thắng trước SLNA giúp Hà Nội FC vô địch sớm 5 vòng đấu. (Ảnh: VPF)

Ngoài ra, Quang Hải cũng có thời cơ dứt điểm trong vòng cấm phút 42 từ đường “dọn cỗ” thuận lợi của Oseni nhưng anh lại đá quá hiền, không thắng được thủ môn Vũ Hải (SLNA).

Sự kiên cường cộng với may mắn đã giúp SLNA đứng vững đến hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0 dù Hà Nội FC thi đấu trên cơ đối thủ.

 

Rất đông CĐV Thủ đô đã tới sân ăn mừng danh hiệu vô địch V.League lần thứ 4 của Hà Nội FC. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau giờ nghỉ, Hà Nội FC tiếp tục chơi ép sân với những pha đan bóng uyển chuyển. Điều gì đến cũng phải đến, chỉ 10 phút sau khi vào sân thế chỗ Văn Đại, Hoàng Vũ Samson đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số phút 61.

Đến phút bù giờ, lại là Hoàng Vũ Samson hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, mang về danh hiệu vô địch V.League lần thứ 4 cho Hà Nội FC.

Hoàng Vũ Samson lập cú đúp giúp Hà Nội FC đăng quang V-League sớm 5 vòng. (Ảnh: TTVH)

Với việc giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu, Hà Nội FC đã trở thành đội vô địch sớm nhất lịch sử V-League, phá vỡ kỷ lục đăng quang sớm 4 vòng mà Bình Dương đã lập nên vào năm 2007.

Trong quá khứ, kể từ khi lên chơi V.League 2009, Hà Nội FC đã vô địch lần đầu tiên năm 2010 đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Những năm sau đó, đội bóng của bầu Hiển không Nhất thì Nhì (vô địch thêm 2 lần vào các năm 2013, 2016) và chỉ đứng thứ 3 vào mùa giải năm ngoái.

Kết quả các cặp đấu còn lại của vòng 21: Nam Định thua S.Khánh Hòa 1-2, Sài Gòn FC thắng B.Bình Dương 2-0.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến