Dòng sự kiện:
Hoạt động giao thông vận tải ở Hải Dương sau giãn cách xã hội toàn tỉnh ra sao?
03/03/2021 04:26:16
Hải Dương hết giãn cách xã hội toàn tỉnh và phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới từ 0h ngày 3/3. Sở GTVT Hải Dương cũng đã có văn bản liên quan đến hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ 0h ngày 3/3, dừng hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương. Các hoạt động giao thông vận tải được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch.

Đối với phương tiện vận chuyển khách nội tỉnh bằng xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng và xe taxi chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế, nhưng không được quá 20 người/xe, riêng taxi chỉ được chở 1 người lớn/xe; có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 dán tại nơi lên xuống, và phải thực hiện đầy đủ biện pháp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung đông người và Khai báo y tế); trong khi di chuyển mở cửa kính để thông gió tự nhiên.

Đối với nhà ga, bến xe khách phải có bảng và người hướng dẫn, nhắc nhở hành khách phòng, chống dịch COVID-19 và có nơi đặt dung dịch sát khuẩn dễ quan sát; thực hiện đầy đủ biện pháp 5K.

Các hoạt động giao thông vận tải được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Đối với các bến phà, bến khách ngang sông chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng không được quá 20 người/chuyến; có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 dán tại hai đầu bến, trên phương tiện và phải thực hiện đầy đủ biện pháp 5K. Bến phà Giải và các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện Thanh Hà tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, Sở sẽ thành lập "Tổ An toàn COVID-19 số 2" có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trước tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát, số lượng nhiễm hằng ngày không nhiều, Sở GTVT Hải Dương đã có văn bản yêu cầu 7 tỉnh, thành phố giáp ranh tạo điều kiện cho phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông.

Ngày 2/3, Sở GTVT Hải Dương có văn bản đề nghị Sở GTVT của 7 tỉnh, thành phố giáp ranh về việc tạo điều kiện cho phương tiện vận tải chở hàng. Cụ thể, 7 tỉnh, thành phố gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nội.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở GTVT Hải Dương đã có thông báo dừng hạn chế phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Sở GTVT Hải Dương đề nghị các Sở GTVT của 7 tỉnh, thành phố giáp ranh báo cáo, tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố để tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng hóa được lưu thông, đáp ứng sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống của nhân dân.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến