Dòng sự kiện:
Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'
09/02/2022 15:05:02
Vừa mới trở lại trường, nhưng nhiều học sinh, nhiều lớp học lại ngay lập tức phải trở về nhà và tiếp tục học trực tuyến bởi lớp có F0.

Trên các nhóm hội, diễn đàn hai ngày qua, các phụ huynh Hà Nội râm ran chuyện không ít trường hợp học sinh là F0 và con em mình trở thành F1.

Một học sinh là F0 thì cả lớp đương nhiên trở thành F1 và lại trở về học trực tuyến.

“Các con háo hức đến trường, sau màn chào hỏi và nhận lì xì từ thầy chủ nhiệm thì biết tin có F0 và lại trở về nhà học online”, phụ huynh một trường THPT chia sẻ.

Một phụ huynh khác cũng ngán ngẩm: “Con mình vừa đi học thì lớp báo có F0, nên giờ lại chuyển sang học online vào chiều nay”.

Học sinh Hà Nội trở lại trường. Ảnh: Thanh Hùng

Chia sẻ với VietNamNet, hiệu trưởng một trường phổ thông ở quận Nam Từ Liêm cho hay, trong sáng ngày đầu tiên trở lại trường 8/2, toàn trường có 117 học sinh nghỉ học, trong đó có 16 em diện F0, 24 em diện F1 có nguy cơ cao.

Tuy nhiên, theo vị này, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và cũng đã diễn tập đón học sinh trở lại trường, trong đó có cả những trường hợp có học sinh là F0.

“Những tình huống chúng tôi đặt ra như đầu giờ sáng phụ huynh gọi điện báo con có kết quả xét nghiệm là F0. Khi đó, giáo viên chủ nhiệm lên lớp và lập danh sách học sinh là F1 có nguy cơ, ngồi gần F0. Sau đó, nhà trường sẽ báo y tế test nhanh các trường hợp này, theo dõi sức khỏe các em và các thông tin cũng được lưu ngay vào sổ theo dõi y tế.

Thậm chí cũng có cả tình huống khi tất cả học sinh đang học thì một phụ huynh mới gọi điện báo con có kết quả xét nghiệm là F0.

Khi đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ làm công tác tách F0 và lập danh sách các học sinh ngồi gần. Giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu làm biện pháp tâm lí để học sinh không hoang mang, nhẹ nhàng đưa học sinh F0 xuống phòng cách ly”, vị hiệu trưởng nói.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho hay, ngày hôm qua 8/2 đón học sinh trở lại, ngành giáo dục cũng đã giải quyết 1 tình huống thật - phát sinh F0, cụ thể tại lớp 7A5 Trường THCS Thăng Long.

“Học sinh đến trường lúc 7h15 nhưng đến 9h được phụ huynh đón về để test nhanh do gia đình báo có người nhà là F0. Kết quả test nhanh xác định học sinh này dương tính SARS-CoV-2 và hiện đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Hiện tại, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A5 đã lọc danh sách các học sinh tiếp xúc gần với học sinh này để cho nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Trường THCS Thăng Long cũng đã được tiến hành khử khuẩn phòng học lớp 7A5”, ông Thuận nói.

Ông Thuận cho hay, trước đó, các trường học trên địa bàn cũng đã được diễn tập xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, qua thống kê ở ngày đầu trở lại trường, khối lớp 7, 8, 9 toàn thành phố, có 219.496/226.816 học sinh đến trường (đạt tỉ lệ 96,77%).

Đối với khối các lớp 10, 11, 12, toàn thành phố có 192.645/205.900 học sinh đến trường (đạt tỉ lệ 93,56%).

Tác giả: Thanh Hùng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến