Dòng sự kiện:
Gần 1.500 giáo viên và học sinh ở Thanh Hóa mắc COVID-19 trong dịp Tết
08/02/2022 21:03:00
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại Thanh Hóa liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao, đáng nói số học sinh và giáo viên mắc gần 1.500 ca.

Chiều 8/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 998 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, 456 bệnh nhân ghi nhận qua sàng lọc tại cơ sở y tế, còn lại là các ca mắc ghi nhận trong khu cách ly.

Đáng nói, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, Thanh Hóa ghi nhận nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19.

Ảnh minh họa

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 7/2, toàn tỉnh ghi nhận 1.496 giáo viên và học sinh mắc COVID-19, trong đó số học sinh chiếm 1.274 ca.

Số học sinh, giáo viên mắc bệnh được xác định là do bị lây nhiễm trong thời gian nghỉ tết qua quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc test nhanh tại trường khi giáo viên và học sinh trở lại trường hôm 7/2.

Một số địa phương có nhiều giáo viên, học sinh mắc COVID-19 trong dịp tết bao gồm TP.Thanh Hóa, TX. Nghi Sơn, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa…

Dù những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tăng cao, nhưng các cơ sở giáo dục ở Thanh Hóa vẫn mở cửa dạy và học trực tiếp.

Để đảm bảo tiến độ học tập, khi phát hiện F0 trong lớp học thì các học sinh còn lại sẽ được xét nghiệm COVID-19, nếu học sinh không nhiễm bệnh thì vẫn tiếp tục đến trường.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến