Dòng sự kiện:
Học sinh thi vào lớp 10 sẽ không được cộng điểm học nghề?
08/01/2018 20:15:33
Dự thảo của Bộ Giáo dục cho rằng nên bỏ điểm cộng thi nghề bởi thực tế việc học nghề hiện nay chỉ là hình thức, chưa mang tính hướng nghiệp cho học sinh.

Thông tin trên báo Lao Động, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh THCS và THPT về việc cộng điểm khuyến khích tuyển sinh vào lớp 10 sẽ bị bãi bỏ. Thông tin này đã khiến dư luận, đặc biệt là cá em học sinh vô cùng hoang mang. 

Nhiều năm nay, học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở GDĐT tổ chức ở cấp THCS sẽ được cộng thêm từ 0,5 đến 1,5 điểm. Đây là 1 trong những yếu tố giúp các em học sinh có thêm cơ hội trong việc thi vào cấp 3. 

HÌNH MINH HỌA

Tại TPHCM, học sinh đã hoàn thành kỳ thi nghề phổ thông. Ở Hà Nội cũng chỉ còn vài ngày nữa học sinh sẽ tham gia kỳ thi sau thời gian dài học tập, ôn luyện. Nhận thông tin này, các em tỏ ra hoang mang. 

VOV đưa tin, theo chương trình giáo dục trung học, học nghề phổ thông hiện vẫn là môn học bắt buộc học sinh phải hoàn thành để xét tốt nghiệp THCS, THPT. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chương trình học nghề THCS là 70 tiết, THPT là 105 tiết với 11 nghề khác nhau.

Dự thảo của Bộ Giáo dục cho rằng nên bỏ điểm cộng thi nghề bởi thực tế việc học nghề hiện nay chỉ là hình thức, chưa mang tính hướng nghiệp cho học sinh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, hiện quy định bỏ điểm cộng thêm cho học sinh thi vào lớp 10 mới chỉ là dự thảo, Bộ GDĐT đang xin ý kiến cơ sở.

Tường Vy (T/H)


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến