Dòng sự kiện:
Học sinh thuộc diện phong toả, cách ly thi vào lớp 10 như thế nào?
04/06/2021 20:18:48
TP Hải Phòng đã lên phương án thi cho thí sinh trong diện phong toả, cách ly để đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Theo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, từ ngày 7 đến 9/6, kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra với các bài thi môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Tuy nhiên, việc thi tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú sẽ được diễn ra từ ngày 10 đến 12/6 và sẽ được bố trí 3 điểm thi.

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến việc thí sinh thi tuyển, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đã tiến hành rà soát và xác định, trong số 21.177 học sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm 2021-2022 thì không có trường hợp nào thuộc diện F0 và F1.

Thế nhưng, trong số này lại có 9 thí sinh thuộc diện F2 và 2 học sinh đang ở khu phong toả.

Theo đó, đối với những học sinh thuộc diện F2, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đề nghị gia đình phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt thông tin, chờ kết quả xét nghiệm các F1. 

Nếu F1 âm tính SARS-CoV-2, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục hoàn thành cách ly để F2 tham gia kỳ thi bình thường.

Trong trường hợp nếu F1 dương tính thì học sinh thuộc diện F2 sẽ được thi ở phòng riêng tại các điểm thi. 

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng sẽ bố trí Hội đồng thi riêng và có phương tiện chuyên dụng đưa đón các thí sinh này.

Thí sinh thuộc diện F2 và cán bộ coi thi sẽ mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình thi. Các bài thi của thí sinh sẽ được khử khuẩn bằng tia cực tím. Bài thi đựng trong túi ni-long riêng và sát khuẩn bằng cồn 70 độ.

Trong khi đó, các điểm thi được bố trí biển chỉ dẫn, phân luồng vào, ra 1 chiều từ cổng trường đến bàn đăng ký và phòng thi. 

Mỗi điểm thi sẽ có 2 phòng thi dự phòng để phục vụ các thí sinh có diễn biến bất thường về sức khoẻ. Các phòng thi đều bố trí đầy đủ khẩu trang và có tối thiểu 1 máy đo thân nhiệt.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, TP Hải Phòng có 45 điểm thi chính thức và 12 điểm thi dự phòng. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến