Dòng sự kiện:
Học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau khi ăn trưa ở trường
02/12/2022 16:01:12
Sau khi ăn cơm trưa ở trường, một số học sinh tiểu học ở huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) bị ói mửa, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 2/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho hay 3/6 học sinh nghi bị ngộ độc đã được xuất viện sau khi sức khỏe ổn định. Các học sinh còn lại đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long, theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật.

Trước đó vào trưa 1/12, học sinh của trường Tiểu học C Phước Long (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) ăn cơm bán trú bình thường. Sau đó, có 6 em bị đau bụng, ói mửa, nên nhà trường đưa các em đến trung tâm y tế huyện Phước Long để theo dõi, truyền nước.


Trung tâm Y tế huyện Phước Long. Ảnh: Người đưa tin.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bạc Liêu, dấu hiệu ban đầu, nghi ngờ các em có thể bị ngộ độc thực phẩm ở mức độ nhẹ. Các cơ quan năng địa phương đã lấy mẫu thực phẩm, nước uống… tại trường để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến các vụ ngộ độc tại trường học, trước đó vào ngày 25/11, sau khi uống sữa buổi chiều, 14 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Trãi ở TP.Mỹ Tho đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu do bị đau bụng, nôn ói.

Thầy Phan Minh Tân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi cho biết khoảng 14h cùng ngày, nhà trường có cho các em học sinh uống sữa. Loại sữa này do một doanh nghiệp ở TP.HCM cung ứng cho bếp ăn. Sau khi uống sữa, 14 học sinh có các triệu chứng nôn ói, đau bụng nên được nhà trường đưa đi viện cấp cứu.

Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết đến khoảng 19h cùng ngày, các em đã phục hồi sức khỏe, ổn định và đã xuất viện về nhà.

Các cơ quan chuyên môn của sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu sữa, thức ăn kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này, theo Tuổi trẻ.

Tác giả: Linh Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến