Dòng sự kiện:
Hồi âm “Hộp thư bạn đọc”
22/01/2016 09:22:56
ANTT.VN - An ninh tiền tệ & Truyền thông (ANTT.VN) vừa nhận được Đơn xin trợ giúp pháp lý của ông Bùi Đức Nhiễu, sinh năm 1944, trú tại số nhà 36 ngõ 63 Nguyễn Cao, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tin liên quan

Theo đơn đề nghị, ông Nhiễu là người đại diện pháp lý (được ủy quyền) tranh kiện trong vụ kiện dân sự “Đòi nhà ở nhờ” giữa chị gái là bà Bùi Thị Thúy Bảo (sinh năm 1942, số nhà 50 ngõ 24 phố Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) và cháu ruột là anh Bùi Minh Vũ (con ông Bùi Đức Hòa – anh ruột bà Bảo và ông Nhiễu).

Cũng theo đơn đề nghị nói trên, ông Hòa và anh Vũ được vợ chồng bà Bảo cho ở nhờ căn hộ 203 nhà B3, Làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội từ năm 2003. Tuy nhiên, từ sau khi ông Hòa mất vào năm 2008 thì anh Vũ chiếm giữ căn nhà nói trên không chịu trả lại, và lấy lý do là căn nhà này bố anh ta đã trả tiền bà Bảo để mua.

Vấn đề khúc mắc ở chỗ anh Vũ không có giầy tờ gì chứng minh về việc ông Hòa đã giao tiền mua nhà cho bà Bảo nhưng lại một mực cho rằng số tiền mà bà Bảo rút ra ở ngân hàng (hay quỹ tín dụng) nơi bà Bảo ở thời điểm năm 2002, 2003 để trả cho chị Vũ Thu Thủy (là người bán căn hộ nói trên cho bà Bảo) chính là số tiền bố anh ta đưa cho bà Bảo để mua nhà.

Chính vì khúc mắc này, Tòa án phúc thẩm vụ kiện đòi nhà (do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử) đã hủy bản án sơ thẩm và trì hoãn việc xét xử suốt 7 năm qua, gây bức xúc cho gia đình bà Bảo, ông Nhiễu.

Lý do Tòa án đưa ra là “Không rõ nguồn tiền này có phải của ông Bùi Đức Hòa đưa cho bà Bùi Thị Thúy Bảo mà Bùi Minh Vũ đã yêu cầu Tòa làm rõ” hay không.

Theo ông Nhiễu, để làm rõ nguồn gốc số tiền này, nhằm có căn cứ xét xử vụ kiện, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã ba lần gửi công văn đề nghị cung cấp chứng cứ đến Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh Hà Nội vào các ngày 20/7/2015, 19/8/2015, 04/11/2015, nhưng đến thời điểm hiện tại, Tòa án nhân dân TP Hà Nội vẫn chưa nhận được công văn trả lời của cơ quan này.

Bởi vậy, trong đơn đề nghị trợ giúp pháp lý, ông Nhiễu đề nghị ANTT.VN có ý kiến với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh Hà Nội để cơ quan này sớm có công văn trả lời Tòa án nhân dân TP Hà Nội, để Tòa án có căn cứ xét xử dứt điểm vụ kiện dân sự nói trên.

Về vấn đề này, ANTT.VN xin thông tin lại như sau: Căn cứ đơn đề nghị của ông và hồ sơ vụ việc do ông cung cấp, chúng tôi đã gửi công văn đề nghị xác minh thông tin đến Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh Hà Nội. Trên cơ sở phúc đáp của phía ngân hàng, ANTT.VN sẽ trả lời để ông và quý bạn đọc được biết.

Trân trọng cảm ơn.

ANTT.VN

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến