Xét xử người Trung Quốc mang hơn 30.000 USD trái phép vào Việt Nam
02/10/2015 08:48:34
ANTT.VN - Mang trong người hơn 30.000 USD nhưng Chang Wei Wei lại không khai báo với hải quan cửa khẩu.

Tin liên quan

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Chang Wei Wei (Michael, Quốc tịch Trung Quốc) 2 năm tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Theo cáo trạng, ngày 1/8/2015, Chang Wei Wei đi xe ô tô từ KCN Manhattan Bavet đến Cửa khẩu quốc tế Bavet (Vương quốc Campuchia) rồi đi bộ đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (thuộc H.Bến Cầu, Tây Ninh) để làm thủ tục nhập cảnh vào VN.

Khi làm thủ tục nhập cảnh tại bàn khai báo hải quan cửa khẩu, Wei không khai báo số ngoại tệ mang theo.

Ảnh minh họa

Qua kiểm tra hành lý bằng máy soi, lực lượng Hải quan phát hiện trong túi xách số ngoại tệ 20.000 USD. Kiểm tra trên người Wei, cơ quan chức năng còn phát hiện 10.000 USD trong túi quần sọt bên trái và 900 USD trong ví da màu đen nên bắt giữ Wei.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài (Tây Ninh), từ đầu năm 2015 đến nay, đơn vị đã khám phá và bắt giữ nhiều vụ lớn về hoạt động vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Hoạt động này ngày càng có chiều hướng gia tăng nhằm phục vụ cho các casino phía bên Campuchia.

Cụ thể, vào hồi đầu tháng 1/2015, lực lượng đồn biên phòng đã phối hợp với lực lượng Hải quan Mộc Bài bắt giữ đối tượng Yceung Mit (ngụ tại TP Bà Vét, Campuchia) về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với số tiền 364 triệu đồng. Đặc biệt, cũng vào đầu tháng 1/2015, Đồn BP CKQT Mộc Bài phối hợp cùng Chi cục Hải quan, Công an huyện Trảng Bàng và Công an huyện Bến Cầu đã bắt quả tang 4 đối tượng vận chuyển tiền và ngoại tệ trái phép qua biên giới. Tại hiện trường, qua kiểm tra hành lý của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ: 36.000 USD, 106 triệu đồng, 4 điện thoại di động và các giấy tờ có liên quan. 

Điều đáng nói là 4 đối tượng này đều là người thân trong gia đình, trong đó có 1 em nhỏ sinh năm 2001 cũng tham gia. Tiếp đó, vào đầu tháng 5, các chiến sĩ đồn BP CKQT Mộc Bài cũng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Thái (quê ở Bình Dương) do đã có hành vi vận chuyển 360 triệu đồng trái phép qua biên giới.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến