Dòng sự kiện:
Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết về cơ chế trừng phạt Cộng hoà Trung Phi
30/07/2021 08:48:25
Ngày 29/7 (theo giờ New York), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết 2588 về cơ chế trừng phạt liên quan tới Cộng hòa Trung Phi.

Nghị quyết 2588 được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với 14 phiếu thuận và 1 phiếu trắng của Trung Quốc, quyết định gia hạn cơ chế trừng phạt liên quan tới Cộng hoà Trung Phi thêm 12 tháng.

Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết về Abyei, Somalia và Cộng hoà Trung Phi (theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ).

Theo đó, các biện pháp cấm vận vũ khí, cấm đi lại và phong toả tài sản tiếp tục được duy trì nhằm mục đích ngăn chặn hoạt động của các nhóm vũ trang, hỗ trợ chính quyền duy trì hoà bình và ổn định ở Cộng hoà Trung Phi.

Đáng chú ý, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã quyết định nới lỏng một phần các hạn chế đối với một số loại vũ khí nhằm hỗ trợ Quân đội Cộng hoà Trung Phi tăng cường năng lực trong đối phó với các thách thức an ninh và bảo vệ thường dân.

Cơ chế trừng phạt liên quan tới Cộng hoà Trung Phi được thiết lập và duy trì kể từ năm 2013 theo Nghị quyết số 2127 của Hội đồng Bảo an , gồm các biện pháp cấm vận vũ khí, cấm đi lại và phong toả tài sản.

Một số biện pháp cấm vận vũ khí đang được áp dụng đối với Quân đội Cộng hoà Trung Phi, do Hội đồng Bảo an lo ngại vũ khí rơi vào tay các nhóm vũ trang.

Hội đồng Bảo an đồng thời duy trì rà soát các biện pháp, hỗ trợ Quân đội Cộng hoà Trung Phi tăng cường năng lực, đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra, hướng tới gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp này.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến