Hội nghị triển khai nhiệm vụ thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2016
29/12/2015 16:11:20
Chiều ngày 26/12/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2016 dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh.

Tin liên quan

Tham dự Hội nghị có Ban Lãnh đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng, đại diện các Vụ, Cục NHNN, Giám đốc và Chánh Thanh tra, giám sát các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, cán bộ công chức thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng.

Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong công tác thanh tra, giám sát ngân hàng thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện, xử lý vi phạm, rủi ro trong hệ thống các tổ chức tín dụng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tiền tệ, ngân hàng. Đặc biệt, đến năm 2015, việc triển khai Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 – 2015 về cơ bản đã đạt được các mục tiêu quan trọng theo Đề án đã được phê duyệt. Sự an toàn, ổn định của hệ thống các TCTD đã được duy trì và cải thiện cơ bản, đã và đang thực hiện các bước cơ cấu toàn diện các NHTM yếu kém... Bên cạnh đó, các giải pháp xử lý nợ xấu đã phát huy tác dụng, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tín dụng và giảm tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ.

Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh nhấn mạnh, đây là Hội nghị chuyên đề quan trọng nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của hệ thống trong năm 2015 và bàn các biện pháp để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra trong công tác thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2016. Phó Thống đốc gợi ý một số nhiệm vụ, định hướng hoạt động công tác thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2016 như: Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động thanh tra giám sát ngân hàng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý rủi ro, yếu kém, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng; Tập trung triển khai lộ trình thực hiện các chuẩn mực an toàn theo quy định của Basel II đối với các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Tiếp tục triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại hệ thống các TCTD, xử lý nợ xấu theo Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo kết quả thanh tra, giám sát chuyên ngành năm 2015 và kế hoạch thanh tra năm 2016; Báo cáo công tác thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng năm 2015 và kế hoạch năm 2016; Báo cáo kết quả công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu năm 2015 và định hướng nhiệm vụ năm 2016.

Theo SBV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến