Dòng sự kiện:
Hơn 1.000 người liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã âm tính lần 1
03/02/2021 00:04:39
Liên quan đến ca mắc COVID-19, chăm vợ sinh con tại Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng, 1.027 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1. Hiện, còn 132 mẫu đang chờ kết quả trong đêm nay.

Tối 2/2, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 cho biết, 1.027 mẫu xét nghiệm những người liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, còn 132 mẫu đang chờ kết quả.

Trước đó, từ ngày 23 đến 27/1, có sản phụ đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, đi cùng chồng là N.D.T. làm tại Công ty Poyun đã được xét nghiệm tại Hải Dương là dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được công bố là BN 1833.

Đã có hơn 1.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho kết quả âm tính lần 1

Theo BN 1833, trong thời gian chăm vợ đẻ, anh đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm Sơ sinh. Bệnh nhân có đi ăn uống và có mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh Bệnh viện.

Nhận được thông tin, ngay trong chiều 1/2, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; thực hiện quản lý người ra vào Bệnh viện theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Bên cạnh đó, tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có mặt tại bệnh viện.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp, Bí thư Thành ủy đề nghị dừng hoãn các cuộc hội nghị, tiếp xúc cuối năm từ thành phố đến địa phương; dừng thực hiện việc bắn pháo hoa theo kế hoạch (14 điểm) và lựa chọn một điểm để bắn pháo hoa tại quận Đồ Sơn; tạm dừng hoạt động các lễ hội, đình, chùa...

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến