Dòng sự kiện:
Hơn 2 vạn giấy đi đường được CSGT Hà Nội cấp trong đêm qua
06/09/2021 11:30:08
Theo Phòng CSGT TP Hà Nội, chỉ trong một đêm, đơn vị này đã khẩn trương huy động, cấp được hơn 2 vạn giấy đi đường cho người dân.

CSGT đã cấp hơn 2 vạn giấy đi đường chỉ trong 1 đêm

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện Công an TP Hà Nội, đặc biệt là Phòng CSGT đã, đang chủ động thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân gửi đăng ký về để làm giấy đi đường theo quy định mới.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường người dân tại chốt kiểm soát trên đường Trần Nhật Duật nối lên cầu Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Chúng tôi phấn đấu trong ngày thứ 2, thứ 3 phải rà soát, cấp xong giấy đi đường cho các đối tượng liên quan. Trước mắt công an thành phố và Phòng CSGT đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ, bắt đầu từ ngày 6/9, vừa phải kiểm soát nghiêm số lượng người được cấp giấy đi đường mới, vừa kiểm soát người dân chưa được cấp mà phải sử dụng giấy đi đường cũ. Tuy nhiên, sau ngày mai thì chúng tôi sẽ tuyệt đối kiểm tra nghiêm về tất cả giấy đi đường mới”, Đại tá Dương Đức Hải cho hay.

Đại tá Dương Đức Hải thông tin: “Từ 17h ngày 5/9, đến 5h ngày 6/9, Phòng CSGT đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường. Trong đó, chủ yếu nằm trong nhóm của Sở Công thương, Sở GTVT, hoạt động công ích, vận chuyển hàng thiết yếu…Trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng đúng chỉ đạo của TP Hà Nội về cấp giấy đi đường cho các đối tượng”.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN tại chốt kiểm soát trên đường Trần Nhật Duật, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng – Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT – CA TP Hà Nội) cho biết, từ 5/9, Đội CSGT số 1 đã huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tập trung triển khai lập chốt kiểm soát vùng dịch theo chỉ đạo của Công an TP Hà Nội.

“Trước mắt, trong những ngày đầu (6-7/9) chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện làm giấy đi đường theo Chỉ thị 20 của TP. Đề xuất xử lý những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm các quy định hiện hành. Khuyến cáo nhân dân, trong những ngày tới chấp hành nghiêm Chỉ thị 20, ai ở đâu ở yên đó. Đối với trường hợp trực tiếp ra đường phải liên hệ với cơ quan chức năng để xin cấp giấy đi đường theo đúng mẫu của UBND TP Hà Nội”, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng thông tin.

Theo Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, hiện nay Đội CSGT số 1 đang cắt cử 16 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại một Tổ, mỗi chốt phân làm 3 làn đường khác nhau để phân loại phương tiện, phục vụ công tác kiểm soát diễn ra thuận tiện, tránh ùn tắc giao thông. 

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng – Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT – CA TP Hà Nội).

“Chỉ kiểm tra nhắc nhở người dân mang giấy đi đường trong 2 ngày 6-7/9”

Tối 5/9, trao đổi với phóng viên VOV.VN, đại diện Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ 5/9, dù trong kỳ nghỉ lễ nhưng Phòng Cảnh sát Giao thông CATP Hà Nội vẫn ứng trực nghiêm túc để nhanh chóng cấp giấy đi đường kèm mã nhận diện cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

“Phòng CSGT giao cho Đội Quản lý xe phụ trách cắt cử 54 cán bộ, ăn nghỉ tại chỗ, ứng trực 24/24 phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân”, đại diện phòng CSGT Hà Nội thông tin.

Lực lượng quân đội hỗ trợ kiểm soát tại các chốt.

Theo đó, các sở ngành chỉ cần gửi email qua hệ thống, việc duyệt và cấp giấy đi đường diễn ra khá nhanh. Quy trình duyệt cấp mã QR code theo từng đơn vị được thực hiện trong từ 3-5 phút. Sau khi hoàn thành, lực lượng cảnh sát dẫn đoàn sẽ gửi trả giấy đi đường về cho từng đơn vị.

Để đáp ứng nhu cầu, Phòng Viễn thông tin học Công an TP Hà Nội đã hỗ trợ Phòng CSGT lắp đặt 16 máy tính với đường truyền tốc độ cao; cài đặt phần mềm và ứng trực cùng để xử lý các tình huống phát sinh.

Theo đại diện Phòng CSGT TP Hà Nội, Giấy đi đường có mã nhận diện (QR code) của phương tiện và người điều khiển ô tô sẽ được Phòng CSGT gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực qua thư điện tử để chuyển trả cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

Đối với Giấy đi đường có mã nhận diện cho người điều khiển mô tô: Phòng CSGT sẽ in, ký, đóng dấu và gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

Trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 20, lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện theo quy định giấy đi đường mới.

“Tính đến 21h tối 5/9, chúng tôi nhận được số lượng lớn yêu cầu đăng ký cấp giấy đi đường theo quy định mới. Số lượng tính bằng con số hàng nghìn, từ các tổ chức, cá nhân. Để đáp ứng nhu cầu đó, dưới sự Chỉ đạo của Công an TP Hà Nội chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình, làm thông ngày, đêm. Anh em cán bộ thực hiện tiến hành nghỉ lại cơ quan để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục cho người dân”, đại diện phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết.

Thông tin tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy Thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên, Thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

“Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng”, ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo.

Theo ông Chu Ngọc Anh, khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến