Dòng sự kiện:
Hơn 360.000 người bị Tập đoàn Gold Time chiếm đoạt tiền
15/04/2022 08:25:28
Thành lập công ty hoạt động theo mô hình đa cấp, Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm bị cáo buộc chiếm đoạt 844 tỷ đồng của hàng trăm nghìn nhà đầu tư.

Ngày 14/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông tin về diễn biến vụ án Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khác.

Theo đó, ngày 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can Nguyễn Khắc Đồi, Lâm Thanh Phong, Bàn Văn Dũng, Trần Hữu Hoàng, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Kim Yến và Trương Thị Trung Thanh Trúc về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản. Nhà chức trách đề nghị các bị hại và những người liên quan liên hệ với VKSND Tối cao để được giải quyết.

Theo cơ quan điều tra, tháng 10/2018, Nguyễn Khắc Đồi thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời Gian Vàng (Công ty Gold Time), đặt trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM. Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn Gold Time đã yêu cầu người tham gia bỏ một số tiền đặt cọc dưới hình thức mua phân quyền kinh doanh. Tuy nhiên, công ty này không có bất cứ hoạt động sản xuất, kinh doanh nào.

Cơ quan công an xác định Tập đoàn Gold Time dùng tiền của người sau trả cho người trước. Khi không đủ khả năng chi trả, lãnh đạo Tập đoàn Gold Time sẽ “đánh sập” hệ thống và bỏ trốn cùng với số tiền đã huy động.

Hành vi của những người này là sử dụng hình thức đa cấp chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng để huy động vốn vào những dự án không có thực. Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết sau khoảng 2 năm hoạt động, hơn 360.000 người tham gia vào hệ thống của Tập đoàn Gold Time bị chiếm đoạt khoảng 844 tỷ đồng.

Tác giả: Thanh Lâm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến