Dòng sự kiện:
Hơn 400 học sinh đi xét nghiệm sau vụ nghi thịt lợn bẩn tuồn vào bữa ăn
15/03/2019 17:45:52
Hơn 400 học sinh của Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã được đưa đi xét nghiệm sán lợn do liên quan đến vụ nghi thịt lợn bẩn tuồn vào trong trường này.

Sáng ngày 15/3, hơn 400 học sinh của Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm. Nguyên do xuất phát từ vụ việc trường Mầm non Thanh Khương bị phát hiện nghi dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh để chế biến món ăn cho trẻ nhỏ.

Trước đó, vào cuối tháng 2, một số phụ huynh học sinh của Trường Mầm non Thanh Khương phát hiện và ghi lại những hình ảnh thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường. Ngay sau đó, vụ việc được phản ánh lên phía nhà trường. Tuy nhiên, đại diện phía trường này cho rằng vụ việc không có gì.

Về phía Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường học trong huyện Thuận Thành cũng cho rằng thịt lợn không có bất thường gì.

Sau đó, có phụ huynh đưa con em mình đi xét nghiệm thì phát hiện 2 cháu có kết quả dương tính với sán lợn.


Hơn 400 học sinh Trường Mầm non Thanh Khương được đưa đi xét nghiệm

Tiếp đó, ngày 5/3, nhiều phụ huynh học sinh vào kiểm tra bếp ăn của trường lại phát hiện thịt gà nấu cho các cháu ở đây là thịt đông lạnh bị mủn, bốc mùi khó chịu. Trong khi đó, nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối.

Sự việc ngay sau đó được thông báo lên cơ quan chức năng. Phía Công an huyện Thuận Thành đã xuống hiện trường và tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm trên đưa đi kiểm nghiệm.

Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm, xác minh nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn do Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp. 

Ngày 6/3, UBND huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Cao Thị Hòe, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Khương. Cùng ngày, Ban Quản lý ATTP tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thịt đã niêm phong và gửi Viện kiểm nghiệm Quốc gia để phân tích, đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra nghi vấn thịt nhiễm sán tại Trường Mầm non Thanh Khương.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến