Dòng sự kiện:
Hơn 500 ca cấp cứu ngày cuối năm, BV Việt Đức suýt 'vỡ trận'
16/02/2018 20:30:09
Đến 21h đêm giao thừa năm Mậu Tuất 2018, với con số hơn 500 bệnh nhân đến cấp cứu (gấp 5 lần ngày thường) bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mệt nhoài, căng mình cấp cứu người bệnh.

21h đêm 30 Tết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến bệnh viện Việt Đức thăm hỏi các y bác sĩ, bệnh nhân cấp cứu, điều trị tại đây.

9 máy thở tại phòng Cấp cứu khoa Khám bệnh đều đang hoạt động hết công suất bởi nhiều bệnh nhân tai nạn giao thông nặng.

9 máy thở tại phòng Cấp cứu khoa Khám bệnh đều đang hoạt động hết công suất bởi nhiều bệnh nhân tai nạn giao thông nặng.

Bộ trưởng Y tế thăm hỏi một trường hợp bệnh nhân nặng.

Bộ trưởng Y tế thăm hỏi một trường hợp bệnh nhân nặng.

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, số ca cấp cứu tăng đột biến gấp 5 lần ngày thường. Riêng ngày 29 Tết có 536 trường hợp vào khám cấp cứu, chủ yếu là tai nạn giao thông.

Đến thời điểm Bộ trưởng vào thăm, toàn bộ 9 máy thở ngoài phòng khám đã sử dụng hết. Phòng hồi sức sọ não, thở máy đã kín giường.

“Trong ngày cuối năm, bệnh viện đã mổ cấp cứu 24 ca, trong đó có 10 ca mổ lớn. Chúng tôi cho rằng sau đêm giao thừa sẽ còn có thêm nhiều ca nhập viện. Số ca cấp cứu trong hai ngày qua khiến BV gần như rơi vào tình trạng “vỡ trận”, các bác sĩ phải làm việc vất vả gấp nhiều lần ngày thường. Bác sĩ không trực cũng đã phải vào chi viện, hỗ trợ cấp cứu, phẫu thuật. Hầu hết đều là tai nạn, nhiều trường hợp đa chấn thương rất nặng, chấn thương sọ não, gãy chân tay, trong đó có trường hợp 3 bố con đèo nhau, một người con gái 10 tuổi tử nạn tại chỗ, em trai 4 tuổi đang theo dõi chấn thương sọ não, còn người bố cũng trong tình trạng rất nặng”, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết.

Theo số liệu thống kê của phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện, những ngày thường các ca khám cấp cứu chỉ khoảng 100 bệnh nhân. Đến ngày 28 Tết chỉ có 155 trường hợp khám cấp cứu, thì đến ngày 29 Tết đã tăng lên 536 gấp 5 lần ngày thường.

Để giải quyết tình trạng bệnh nhân tăng lên đột biến, bệnh viện đã phải liên hệ các bệnh viện như E, Bạch Mai, Thanh Nhàn chuyển bệnh nhân; Tổ chức 7 bàn mổ cấp cứu, huy động bác sĩ vào làm thêm.

Đến thời điểm hiện tại bệnh viện đang điều trị 450 bệnh nhân nặng, với hơn 400 cán bộ y tế trực, trong đó có 60 bác sĩ. Mỗi ngày 5 - 6 ca nặng xin về.

Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ những vất vả, nỗ lực của các bác sĩ trong việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Bộ trưởng Tiến động viên và cũng giao nhiệm vụ BV không được để bệnh nhân đến không có người chăm sóc. Bệnh viện cần chuẩn bị tốt mọi vật tư, trang thiết bị, nhân lực phục vụ người bệnh.

Bộ trưởng thăm hỏi bệnh nhân là bác sĩ bị ung thư di căn vì từ chối điều trị để sinh con.

Bộ trưởng thăm hỏi bệnh nhân là bác sĩ bị ung thư di căn vì từ chối điều trị để sinh con.

Cũng trong buổi thăm hỏi, Bộ trưởng cũng đến thăm hỏi, tặng quà một số bệnh nhân nặng đang điều trị, trong đó có bệnh nhân Nguyễn Thị Hạnh là bác sĩ BV Bạch Mai bị ung thư di căn vì từ chối điều trị để sinh con vừa được phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Bộ trưởng gửi lời thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, đảm bảo bệnh nhân vẫn được chăm sóc tốt nhất tại các bệnh viện kể cả trong những ngày nghỉ Tết.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến