Dòng sự kiện:
Hơn 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô đang trở về đất liền
26/06/2018 18:15:16
Sau 2 ngày phải lưu trú trên đảo Cô Tô do sóng lớn, biển động rất mạnh, hơn 5.000 du khách đang được tàu khách chở về đất liền.

Thông tin trên TTXVN đăng tải, do thời tiết trên biển đang dần ổn định, gió giật cấp 5, vào lúc 14h ngày 26/6, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã cấp lệnh cho các tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô (Quảng Ninh) được phép đón trả khách bình thường.

Sau khi được cấp lệnh, có 23 tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô và hơn 10 tàu từ đảo Cô Tô trở về đất liền để kịp thời di chuyển hơn 5.000 khách đang phải lưu trú trên đảo.

Du khách xếp hàng dài từ khu vực rẽ vào cảng tàu tới nơi soát vé chờ rời đảo. Ảnh: PLO

Như tin đã đưa, ngày 24/6, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô có sóng lớn, lên đến cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Trước tình hình trên, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô khiến hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại đây.

Ngay sau đó, UBND huyện Cô Tô đã thông tin tới du khách và yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ, điểm kinh doanh ăn uống không được lợi dụng việc này để tăng giá.

Liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện đảo Cô Tô, huyện đã chuẩn bị 2 máy phát (1 máy dự phòng) giao cho Chi nhánh điện lực Cô Tô vận hành tại điểm thi Trường THPT Cô Tô nhằm đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi và phục vụ tốt cho công tác của Hội đồng thi THPT Quốc gia - điểm thi Cô Tô.

Một học sinh ngụ tại huyện đảo Cô Tô vào đất liền chơi đã không thể trở về đảo để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đã được bố trí thi tại một hội đồng khác ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến