Dòng sự kiện:
Hơn 5,6 tỷ đồng của học sinh nghèo bị 'quên' suốt 3 năm: UBKT tỉnh ủy vào cuộc
29/08/2017 21:14:39
Sau khi phát hiện UBND huyện Tương Dương “quên” chi trả hơn 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho các học sinh nghèo năm học 2013-2014, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Nghệ An đã vào cuộc để kiểm tra, làm rõ sự việc.

Ngày 29/8, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Chiến - Chánh văn phòng Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: “Sau khi biết được thông tin UBND huyện Tương Dương chưa chi trả số tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo trên địa bàn trong năm học 2013-2014, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã cử cán bộ vào cuộc xác minh vụ việc. UBKT Tỉnh ủy sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Tương Dương, yêu cầu làm rõ việc tại sao sau 3 năm vẫn chưa chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo”.

"Hiện tại, các cán bộ phòng nghiệp vụ mới làm việc với các phòng ban liên quan ở huyện Tương Dương về vụ việc này. Sau khi có kết luận cuối cùng, đơn vị sẽ thông tin thêm với các cơ quan báo chí", ông Nguyễn Văn Chiến cho biết thêm.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã vào cuộc vụ việc UBND huyện Tương Dương "quên" chi trả hơn 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo năm học 2013-2104.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) chia sẻ: “Hiện UBND huyện đã lấy ngân sách hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả tiền hỗ trợ theo nghị định 74 của Chính phủ cho 9.866 học sinh nghèo trên địa bàn huyện sau 3 năm bị lãng quên. Hôm nay, huyện đã giao các cơ quan bắt đầu chi trả toàn bộ số tiền trên cho các học và phải xong trước ngày khai giảng năm học mới (5/9) tới.

Ban thường vụ Huyện uỷ cũng xác định, trước mắt sẽ khắc phục ngay hậu quả vụ việc. Sau đó, sẽ căn cứ mức độ để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan. Hiện trong thời gian ngắn nên cơ quan chức năng chưa thể kiểm điểm cũng như làm rõ vụ việc".

Như ANTT đã đưa tin, theo Nghị định số 49 (nay đã sửa đổi thành Nghị định 74) thì từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70 nghìn đồng/1 tháng. Nguồn kinh phí này được cấp từ ngân sách Nhà nước.

Trong đó, năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thì số tiền này vẫn chưa được chi trả đến tay các học sinh và được huyện cho rằng “quên”, “thất lạc”.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến