Dòng sự kiện:
Hơn 800 công dân Hà Tĩnh từ TP HCM đã về đến quê nhà
26/07/2021 06:22:08
Sáng nay (26/7), hơn 800 công dân từ TP HCM đã về tới Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) sau 2 ngày xuất bến về quê bằng tàu hỏa.

Đúng 5h20 ngày 26/7, chuyến tàu chuyên biệt đón hơn 800 công dân tỉnh Hà Tĩnh đã cập bến nhà ga Yên Trung, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trước sự chào đón của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, như kế hoạch đề ra, lúc 4h, tàu đã dừng trước ở Ga Hương Phố (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) để 92 công dân của 2 huyện Hương Khê (77 người) và Vũ Quang (15 người) xuống trước.

Trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê; trong đó: Cẩm Xuyên có 86 người, Thạch Hà: 101 người, Can Lộc: 91 người, Lộc Hà: 75 người, Nghi Xuân: 49 người, Đức Thọ: 103 người, Hương Sơn: 98 người, Hương Khê: 77 người, Vũ Quang: 15 người, Kỳ Anh: 18 người, thị xã Kỳ Anh: 40 người, thị xã Hồng Lĩnh: 24 người, TP Hà Tĩnh: 37 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt trực tiếp để chào đón bà con sau hành trình dài từ Ga Sài Gòn về đến Hà Tĩnh

Tàu SE14 chở hơn 800 công dân cập bến nhà ga lúc 5h30 ngày 26/7.

 

Sau khi xuống tàu, hành lý đều được cán bộ y tế phun khử khuẩn.

Hành khách được kiểm tra được đo thân nhiệt trước khi lên xe về khu cách ly tập trung.

Có rất nhiều trẻ em được về quê trong đợt này.

Sau khi xuống tàu, trong lúc chờ làm thủ tục, các công dân tuân thủ 5K, đảm bảo khoảng cách 2m.

 

Các công dân lên xe để về cách ly tại các địa phương đã bố trí từ trước.

Rất đông các PV có mặt trực tiếp đưa tin.

Trước đó, ngày 24/7, Ga Sài Gòn tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên đưa hơn 800 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê, nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam.

Đoàn tàu SE14 theo dự kiến đã xuất phát tại Ga Sài Gòn vào lúc 20h45 ngày 24/7. Ngay sau khi xuống tàu, người dân sẽ về các khu cách ly của 13 huyện, thành, thị ở Hà Tĩnh để thực hiện cách ly y tế theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Ng., công dân huyện Hương Sơn xúc động nói: "Thật là hạnh phúc không nói được thành lời. Sau chặng đường dài chúng tôi lo âu, khi tàu đến Ga Yên Trung, chúng tôi rất vui mừng vì được về đến quê nhà. Cảm ơn lãnh đạo tĩnh Hà Tĩnh, các tổ chức đoàn thể đã tạo điều kiện để chúng tôi được về quê hương. Chúng tôi hứa sẽ chấp hành nghiêm quy định cách ly tập trung tại địa phương".

Được biết, ngay sau khi tàu SE14 hoàn thành nhiệm vụ chuyến thứ nhất tàu này sẽ đảo ngược đầu máy, chở 31 cán bộ, y bác sĩ của Hà Tĩnh quay lại miền Nam. Đoàn cán bộ y tế này sẽ vào làm nhiệm vụ và tiếp ứng cho tỉnh Bình Dương.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến