Hòn đá có mùi giống như mùi cá chết giá 50.000 bảng Anh
14/04/2016 08:56:49
Một cặp đôi người Anh đã bị sốc khi phát hiện cục đá mà họ vô tình nhặt được trên biển cách đây không lâu lại có thể trị giá tới 50.000 bảng Anh.

Tin liên quan

Cặp đôi người Anh vô tình nhặt được kho báu khi đang dạo bờ biển. Ảnh: Mirror.

Gary và Angela Williams vô tình phát hiện một khối chất rắn hình bầu dục khi đang tản bộ trên bãi biển Middleton Sands, gần vịnh Morecambe, tờ Mirror đưa tin hôm 12/4.

Gary cho biết hòn đá "có mùi giống như mùi cá chết và phân gia súc". Tuy nhiên, anh vẫn quyết định mang nó về nhà vì cho rằng đó là long diên hương. Gary đã cảm thấy rất may mắn vì quyết định này.

"Hòn đá" này hứa hẹn sẽ mang về cho cặp vợ chồng người Anh món tiền khổng lồ, bởi khối long diên hương này nặng 1,57 kg, bằng nửa khối long diên hương được phát hiện cách đây ba năm ở Anh và được bán với giá 120.000 bảng.

Gary và Angela đang tham khảo ý kiến chuyên gia ở Pháp và New Zealand trước khi tìm kiếm người mua có thể đưa ra một cái giá hợp lý cho khối tài sản "trên trời rơi xuống". 

Được hình thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, bài tiết ra ngoài theo phân, long diên hương được coi như một nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất nước hoa cao cấp. Nó được mệnh danh là vàng nổi hay trầm hương của biển khơi.

Tháng 9/2015, một người đàn ông Anh đã kiếm được 11.000 bảng khi vô tình nhặt được khối long diên hương nặng 1,1 kg khi đang đi dạo ở bờ biển Anglesey xứ Wales.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến