Dòng sự kiện:
Họp báo của Đà Nẵng 'nóng' trước nhiều thông tin đặc biệt
26/10/2017 15:28:17
Quy trình xử lý sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh, vi phạm của Mường Thanh cho đến chuyện một nhà báo bị cấm xuất cảnh... đã làm "nóng" cuộc họp báo quý Đà Nẵng.

Tiếp tục quy trình xử lý sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh

Ngày 26/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động trên địa bàn trong quý 3 năm 2017. Cuộc họp do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chủ trì.

Nhiều phóng viên nêu câu hỏi về việc thời gian, quy trình xử lý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh như thế nào? Ông Thơ cho rằng, câu hỏi này nằm ngoài khả năng trả lời của UBND TP Đà Nẵng. Bởi, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Đà Nẵng họp báo quý 3

Tuy nhiên, theo ông Thơ, quy trình xử lý những vi phạm, khuyết điểm của ông Xuân Anh vẫn đang được tiến hành. Đà Nẵng cũng chưa có ý kiến nào nói rằng sẽ tổ chức họp HĐND bất thường miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP đối với ông Xuân Anh. Theo đúng lịch, cuộc họp gần nhất của HĐND TP diễn ra vào đầu tháng 12/2017.

Liên quan đến các dự án, nhà công sản đang được lực lượng chức năng thanh tra tại Đà Nẵng, chính quyền địa phương này cho biết chưa thể cung cấp thông tin được vì còn trong quá trình điều tra của Trung ương.

Xử lý nghiêm sai phạm của Mường Thanh

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề văn hóa xã hội, đặc biệt là về lĩnh vực xây dựng được báo chí quan tâm. Trong số ấy, công trình hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được đặt câu hỏi rằng có kịp hoàn thành đúng hạn phục vụ APEC 2017 hay không?

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc sở GTVT Đà Nẵng cho biết, dự án đã hoàn thành hơn 90% công việc. Hiện, các cơ quan chức năng đang đôn đốc nhà thầu hoàn thành những phần việc cơ bản cuối cùng như rãi thảm nhựa, lắp lan can... Đảm bảo đến ngày 29 - 30/10 sẽ hoàn thành để cho người dân đi lại. Sau APEC, sở GTVT sẽ chỉ đạo nhà thầu thực hành để hoàn thiện nốt công trình theo đúng yêu cầu.

Về Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (lô A1 và lô A2-1, đường Võ Nguyễn Giáp) với chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên xây dựng sai phép 104 căn hộ gây xôn xao dư luận thời gian qua, sở Xây dựng Đà Nẵng cho rằng, tổ hợp trên xây dựng trái phép từ tầng 2-5 và đã bị xử phạt 40 triệu đồng. Yêu cầu dừng thi công từ tháng 4/2017.

Trong lúc đó, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Tổ hợp có sai phạm và đã có kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng, nếu không khắc phục, thì buộc phải khắc phục bởi vì liên quan đến vấn đề quyền sử dụng căn hộ và đất ở.

Chính quyền Đà Nẵng cũng khẳng định, không có chuyện hợp thức hóa sai phạm này của Mường Thanh. Nhà đầu tư phải thỏa mãn các quy chuẩn, tiêu chuẩn về mặt xây dựng. Còn không thỏa mãn thì ngoài vấn đề bị xử phạt, buộc khắc phục.

Một nhà báo bị cấm xuất cảnh

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an TP Đà Nẵng cho biết, đầu năm 2017, đơn vị nhận được đơn thư trình báo tố giác tội phạm đối với công dân D.T.H.N (bà N. là một nhà báo tại Đà Nẵng). Theo quy định của pháp luật, Công an Đà Nẵng đã tiến hành các bước xử lý, quá trình này được VKSND cùng cấp giám sát. Theo các quy định, Công an Đà Nẵng đã cấm xuất cảnh 3 tháng đối với công dân N. 

Đại tá Nguyễn Đức Dũng thông tin sơ bộ về việc một nhà báo bị cấm xuất cảnh

Cũng theo Đại tá Dũng, những kiến nghị của bà N. sẽ được cơ quan có thẩm quyền trả lời theo đúng quy định. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến