Dòng sự kiện:
Hợp tác quốc phòng góp phần tăng cường mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
14/08/2014 11:26:51
Hợp tác quốc phòng Việt Nam–Hoa Kỳ đã có những bước phát triển thiết thực trong thời gian qua, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện đã được thiết lập giữa hai nước.

Hợp tác quốc phòng Việt Nam–Hoa Kỳ đã có những bước phát triển thiết thực trong thời gian qua, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện đã được thiết lập giữa hai nước.
 
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã nhấn mạnh như trên tại cuộc hội đàm với Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, sáng 14-8 tại Trụ sở Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Martin Dempsey duyệt đội danh dự QĐND Việt Nam.

Trước đó đã diễn ra Lễ đón chính thức Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên đoàn Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn nhằm đáp lễ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ vào tháng 6 năm 2013.
 
Tại buổi hội đàm, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chào mừng Đại tướng Martin Dempsey và đoàn sang thăm Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và quân đội hai nước.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước ta chụp ảnh lưu niệm với Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoa Kỳ.

Hai bên đã trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, cũng như đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian qua trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước thiết lập vào tháng 7-2013 và Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng ký tháng 9-2011.
 
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Martin Dempsey cùng nhất trí cho rằng, hợp tác quốc phòng giữa hai nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi bên, trong đó có trao đổi đoàn, khắc phục hậu quả chiến tranh, đào tạo quân y.

Quang cảnh buổi hội đàm

Trong thời gian tới, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác quốc phòng song phương theo Bản ghi nhớ, trong đó tập trung vào trao đổi đoàn, tìm kiếm cứu nạn, trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh, an ninh biển, đào tạo…
 
Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, Đại tướng Martin Dempsey và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoa Kỳ sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh; thăm thành phố Đà Nẵng và Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm chất dioxin và một số đơn vị trên địa bàn, cũng như đi thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Tin, ảnh: VĂN HIẾU – THU TRANG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến