Dòng sự kiện:
Hợp tác với Vingroup và Hưng Thịnh, TTF có khắc phục được lỗ luỹ kế 3.000 tỷ?
08/05/2023 07:10:04
Với mảng dự án, bên cạnh việc tiếp tục phát triển dự án cho Vingroup, Hưng Thịnh, TTF còn hợp tác với Capitaland, Gamuda, Tavistock...

Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HoSE: TTF) vừa có giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

TTF cho biết, năm 2022 công ty tập trung thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh theo các chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ thường niên giao trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của chiến tranh, sự biến động kinh tế toàn cầu khiến hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng.

Đặc biệt là ngành sản xuất, chế biến gỗ, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, cắt giảm lao động. Lạm phát làm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm gỗ giảm nghiêm trọng từ quý 3/2022.

Thêm vào đó thị trường chứng khoán và ngoại hối không ổn định, giá nguyên vật liệu tăng làm ảnh hưởng tới chi phí đầu tư và sản xuất kinh doanh của công ty.

Với TTF, trước những thách thức liên tục xuất hiện trên thị trường quốc tế và sự trầm lắng của thị trường bất động sản trong nước, công ty đã tìm ra thị trường ngách và hướng đi riêng để giữ đà tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận so với những năm trước. Theo đó, TTF đạt 2.014 tỷ đồng doanh thu và 3,4 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Năm 2023, TTF đặt mục tiêu doanh thu 2.222 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 54 tỷ đồng. Riêng trong quý 1/2023, đạt doanh thu 331 tỷ và lãi sau thuế 2,5 tỷ đồng, suy giảm mạnh 83% so cùng kỳ. Tại thời điểm cuối quý 1/2023, TTF vẫn còn lỗ luỹ kế lên tới 3.073 tỷ đồng.

Trong năm nay, TTF cho biết tiếp tục giữ vững khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng tiềm năng, không ngừng cải tiến về mọi mặt. Chủ động tìm kiếm khách hàng, đơn hàng có giá trị kinh tế cao. Nghiên cứu và triển khai mở rộng các nhà máy ở Đắk Lắk, Bình Định.

Với mảng dự án, bên cạnh việc tiếp tục phát triển dự án cho các nhà bất động sản như Vingroup, Hưng Thịnh... TTF đã hợp tác với Capitaland, Gamuda, Tavistock...

Về thị trường xuất khẩu, TTF đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng lớn như Natuzzi, Cate & Barrel, William Sonoma... ở nhiều ngành hàng để tăng doanh thu, giá trị đơn hàng để đa dạng hoá thị trường xuất khẩu. 

TTF cũng sẽ chuyển nhượng các công ty trồng rừng không phù hợp với định hướng phát triển, tập trung thu hồi công nợ, tài sản không đem lại hiệu quả để thu hồi vốn sản xuất. 

TTF cũng thực hiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ sau khi được UBCKNN cấp giấy phép.

Với những tín hiệu trên, TTF tin tưởng hợp động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới đạt kết quả tích cực, từng bước giảm và xoá được lỗ luỹ kế khắc phục nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo. 

Trên thị trường, cổ phiếu TTF đóng cửa phiên cuối tuần ngày 5/5 tại mức 4.360 đồng/cp, ghi nhận giảm gần 62% trong vòng 1 năm qua. Thanh khoản khá sôi động khi bình quân hơn 2,3 triệu đơn vị được sang tay mỗi phiên. 

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến