Dòng sự kiện:
HoSE quyết tâm vận hành hệ thống công nghệ KRX vào cuối năm 2023
22/08/2023 08:03:04
HoSE sẽ chủ động vận hành hệ thống đưa Hệ thống KRX vào cuối năm nay. Với các thành viên thị trường, công ty chứng khoán chưa sẵn sàng, cơ quan quản lý sẽ có biện pháp xử lý và không chờ đợi.

HoSE sẽ chủ động vận hành hệ thống KRX vào cuối năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 21/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã tổ chức cuộc họp với các thành viên thị trường chứng khoán Việt Nam về kế hoạch triển khai dự án công nghệ thông tin KRX vào cuối năm 2023.

Đại diện của HoSE chia sẻ Bộ Tài chính đã chỉ đạo quyết tâm đưa Hệ thống KRX vận hành trong năm nay. Với các thành viên thị trường, công ty chứng khoán chưa sẵn sàng, cơ quan quản lý sẽ có biện pháp xử lý và không chờ đợi.

Theo đại diện của HoSE, ban đầu Hệ thống KRX sẽ hạn chế tối đa tính năng mới và chỉ chạy các tính năng cơ bản với mục tiêu triển khai từng bước.

Tuy nhiên tại thời điểm này, theo ghi nhận của HoSE, các thành viên thị trường chạy thử Hệ thống mới đạt 25/76 công ty hoàn thành kiểm thử 100% chức năng.

Hiện, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đang làm việc với HoSE và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội để chỉnh sửa cơ sở pháp lý nhằm phù hợp với thời gian triển khai hệ thống mới. 

KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam, được HoSE ký kết với Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc. Dự án nhằm nâng cấp công nghệ hệ thống và cơ sở hạ tầng của sàn giao dịch chứng khoán.

KRX được kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán (như giao dịch trong ngày T+0, bán khống, rút ngắn thời gian thanh toán, hợp đồng quyền chọn...). Điều này sẽ góp phần tạo tiền đề giải quyết các nút thắt để tiến tới được nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi./.

Tác giả: Hạnh Nguyễn

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến