HSBC thực hiện chính sách cắt giảm tại Ấn Độ
20/05/2016 14:34:58
Ngân hàng HSBC của Anh đã thông báo họ đang thực hiện chính sách cắt giảm tại Ấn Độ, giảm số chi nhánh xuống một nửa còn 26 chi nhánh. Việc này sẽ dẫn đến khoảng 300 nhân viên HSBC sẽ bị mất việc, tổng số các chi nhánh sẽ được giảm từ 50 chi nhánh tại 29 thành phố còn 26 chi nhánh tại 14 thành phố.

Tin liên quan

hsbc

Việc giảm số lượng chi nhánh này được HSBC thông báo là do các khách hàng đang dần chuyển sang việc sử dụng các hình thức thanh toán điện tử. Giám đốc điều hành tại Ấn Độ của HSBC, ông Stuart Milne cho biết:”Yêu cầu của khách hàng đang thay đổi một cách nhanh chóng và chúng tôi cần phải thích ứng được với các yêu cầu đó. Ấn Độ là một thị trường chính của HSBC và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phục vụ khách hàng để có thể đạt được sự phát triển bền vững tại đây.”

Hoạt động này cũng là kết quả của một cuộc thăm dò chiến lược và quản lý tài sản, và sẽ được thực hiện vào tháng sau theo từng giai đoạn, việc duy trì hoạt động giao dịch trong quá trình thực hiện vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Theo HSBC, Ấn Độ là thị trường lớn thứ tư trên thế giới của họ với lợi nhuận trước thuế lên tới 606 triệu USD trong năm 2015. Mặc dù các địa điểm giao dịch có thể bị giảm đi, nhưng ngân hàng này vẫn sẽ đầu tư vào các hoạt động bán lẻ và sẽ sớm cho ra mắt các dịch vụ mới cho các khách hàng thân thiết. Danh sách các chi nhánh bị dừng hoạt động cho thấy HSBC sẽ rút dần khỏi các thành phố nhỏ nhưng vẫn tiếp tục hiện diện tại các thành phố lớn.

HSBC sẽ đóng các chi nhánh tại Guwahati, Indore, Jodhpur, Lucknow, Ludhiana, Thane, Mysore, Nagpur, Nashik, Patna, Raipur, Surat, Trivandrum, Vadodara and Visakapatnam, và các thành phố lớn hơn như Kolkata (5 chi nhánh), Chennai (1), Delhi (2) và Pune (1) cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại Ahmedabad, Bengaluru (2 chi nhánh), Chennai, Coimbatore, Gurgaon, Hyderabad, Jaipur, Kochi, Kolkata, Mumbai (9), New Delhi (3), Noida và  Pune.

Việc giới thiệu các công cụ như thẻ Aadhaar làm cho việc giao dịch ngân hàng ngày càng trở nên tiện lợi hơn, thậm chí bây giờ bạn có thể mở tài khoản ngân hàng mà không phải tới một chi nhánh nào.

Minh Tân (Theo FirstPost)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến