Dòng sự kiện:
USD tăng điểm, dầu tiếp đà giảm
20/05/2016 10:04:23
ANTT.VN – Giá dầu thế giới phiên hôm qua (19/05) giảm mạnh với viễn cảnh FED sẽ tăng lãi suất thời gian tới.

Tin liên quan

Giá dầu đi xuống phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh: Getty

Dầu WTI giao tháng Sáu trên sàn New York Mercantile Exchange chốt phiên hôm qua giảm 1,1% xuống 47,68 USD/ thùng, thấp nhất kể từ phiên 13/05.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent biển Bắc trên sàn London’s ICE Futures exchange cũng mất tới 2,7%, chốt phiên ở mức 47,62 USD/ thùng.

Những tài sản được định giá bằng USD, đồng thời không cho lãi suất như vàng, dầu thô đang chịu sức ép kể từ đầu tuần, sau khi Cục Dự trữ Liêng bang Mỹ (FED) úp mở khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng sau, đẩy giá trị đồng USD đi lên.

Chỉ số ICE US Dollar, đo sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, chốt phiên hôm qua tiếp tục tăng 0,2%. Kể từ đầu tuần, chỉ số này đã tăng tới 0,7%.

“Đồng bạc xanh đang có được động lực đi lên, đè nặng các loại hàng hóa cơ bản như dầu. Dầu sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những tuần tới”, Nico Pantelis, trưởng phòng nghiên cứu tại Secular Investor, nhận định.

FED hôm thứ Ba nhấn mạnh trong một biên bản rằng các thành viên Ủy ban thị trường mở (FOMC) hoàn toàn có thể tăng lãi suất ngay trong cuộc họp vào giữa tháng sau.

Ủy ban thị trường mở (FOMC) là cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của FED. Ủy ban này có 12 thành viên, trong đó có 7 thành viên từ hội đồng Thống đốc và 5 thành viên khác được chọn luân phiên từ 12 Chủ tịch của các chi nhánh.

Reuters đầu tuần dẫn lời một quan chức FED khẳng định ủng hộ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp tháng sau, hai người khác dự báo lãi suất sẽ tăng tới 3 lần trong năm nay.

“Biên bản của FOMC cho thấy quan điểm khác hoàn toàn so với cuộc họp gần đây nhất vào tháng Ba, khi họ giữ nguyên lãi suất và bày tỏ lo ngại về viễn cảnh kinh tế ảm đạm ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung”, Brien Lundin, chủ biên tờ Gold Newsletter, nói.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến