Dòng sự kiện:
Huawei lại dính phốt gian dối điểm Benchmark
08/09/2018 15:00:24
Hãng điện thoại Trung Quốc đã cố tình dùng thủ thuật để giúp mẫu điện thoại P20 có điểm số cao hơn trên các bài kiểm tra hiệu năng.

Huawei vừa bị phát hiện dùng thủ thuật để nâng cao số điểm đánh giá hiệu năng trên một số mẫu điện thoại hàng đầu của hãng, theo The Verge.

Hôm 6/9, AnandTech phát hiện ra rằng điện thoại P20 của Huawei đã được lập trình để tối đa hóa hiệu suất khi kiểm tra điểm số 3DMark, một ứng dụng đo hiệu năng đồ họa phổ biến.

3DMark đã xác nhận hành vi gian dối nói trên và sẽ xóa bỏ số điểm mà công cụ này đã chấm cho P20, cũng như 3 mẫu điện thoại Huawei khác có động thái tương tự.

Các mẫu điện thoại bị xóa điểm bao gồm P20, P20 Pro, Nova 3 và Honor Play. Trong tuyên bố của mình, Huawei thừa nhận đã cố tình tối ưu hóa để đạt được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra nói trên.

Tuy nhiên, hành vi của Huawei đã bị chỉ trích khi cố tình tô vẽ cho mẫu điện thoại của mình có hiệu suất cao nhằm đánh vào tâm lý người dùng.

Huawei không phải là hãng điện thoại đầu tiên bị phát hiện đánh lừa điểm số Benchmark. Samsung cũng từng bị chỉ trích động thái này vào năm 2013, trong khi OnePlus cũng có động thái tương tự vào năm ngoái.

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc đang ngày càng mất điểm trong mắt người dùng khi có những hành vi không trung thực khi quảng cáo thiết bị. Vài tuần trước, Huawei bị phát hiện đã dùng máy ảnh DSLR để chụp ảnh và giả làm camera trên một mẫu điện thoại của hãng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến