Dòng sự kiện:
Học sinh chui vào túi nylon qua suối: Sở GTVT Điện Biên xin kinh phí xây cầu treo
07/09/2018 15:54:54
Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà cho biết, hình ảnh học sinh chui túi nylon đến trường rất xót xa. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đang xin kinh phí để xây cầu treo, giúp học sinh đến trường an toàn.

Học sinh ngồi túi nylon vượt suối đi học. Nguồn: VOV

Liên quan đến việc các học sinh chui túi nylon nhờ người lớn đưa qua suối để đến trường tại bản Huổi Hạ, xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, trao đổi trên Zing.vn ông Đinh Xuân Tiến, Phó chủ tịch huyện Mường Chà cho biết, huyện Mường Chà đang đấu thầu việc sửa đường và tạo những cống tràn liên hợp cho địa phận xã Na Sang với tổng chi phí hơn 6 tỷ đồng, dự định hết mùa mưa sẽ thi công. Tuy nhiên, phương án này chỉ khắc phục được tình trạng giao thông khi mưa nhỏ. Trời mưa to và lũ lớn, việc đi lại sẽ rất khó khăn.

Thông tin mới nhất từ Sở Giao thông Vận tải Điện Biên là cố gắng xin nguồn kinh phí từ trung ương và các nơi khác để xây cầu treo. Biện pháp này sẽ an toàn và vững chắc khi mưa lũ lớn, ông Tiến cho biết thêm.

Cách các xem học sinh đi học tại đây vào mùa lũ là chui vào túi nilon và nhờ người lớn đưa qua suối.

Trước đó, thông tin trên VOV đăng tải, trận mưa lũ lớn vừa qua khiến nước suối Nậm Chim lên cao, cuốn trôi mất chiếc cầu tạm bằng tre nứa của bản, nên người dân nơi đây phải khắc phục bằng cách dùng bè tre, căng dây thừng qua suối để đi lại.

Để kịp đến trường khai giảng năm học mới, hơn 50 học sinh cấp II của bản phải chấp nhận chui túi bóng nilon, nhờ người lớn kéo qua suối, rồi sau đó lội bộ khoảng 5 giờ đồng hồ qua hơn 15km đường rừng để đến trường.

Ông Vàng A Pó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Na Sang cho hay, việc các em học sinh ở bản Huổi Hạ phải chui túi bóng nylon qua suối lũ đi học là chuyện bất đắc dĩ không mong muốn, song hiện nay do đường xá đi lại quá khó khăn nên chưa xây dựng được cầu. Xã cũng đang đề nghị lên trên xem xét, cân đối kinh phí làm cầu giúp người dân đi lại bớt khó khăn nhưng hiện nay vẫn chưa có sự đầu tư của cấp trên nên rất vất vả cho người dân và các cháu học sinh trong việc đi lại.

Được biết, bản Huổi Hạ là một trong những bản xa và khó khăn nhất của xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Cả bản có 75 hộ, với khoảng 500 nhân khẩu sinh sống, 100% là hộ nghèo.

Tại bản Huổi Hạ đã có trường mầm non và trường tiểu học được xây cố định, học sinh học nội trú nên những cháu nhỏ này không phải di chuyển sang điểm trường ở trung tâm xã. Chỉ những học sinh lớn từ lớp 4-5 và học trung học cơ sở mới phải qua suối Nậm Chim để đến điểm trường tại trung tâm xã.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến