Dòng sự kiện:
Huawei yêu cầu Tòa án Canada dừng dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu
21/11/2019 16:33:56
Tập đoàn viễn thông Huawei, Trung Quốc cho biết, luật sư của Tập đoàn này đã yêu cầu Tòa án Canada dừng ngay trình tự dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu sang Mỹ.

Luật sư của Tập đoàn Huawei ngày 20/11 cho rằng, việc dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu – Phó Chủ tịch Tập đoàn không phù hợp với tiêu chuẩn định danh tội phạm kép của Canada. Bà Mạnh Vãn Chu bị cáo buộc vi phạm các lệnh cấm vận đối với Iran của Mỹ. Tuy nhiên Luật sư của Tập đoàn Huawei cho biết, Canada không cấm vận đối với Iran do đó Tòa án Canada cần dừng ngay trình tự dẫn độ bà Mạnh.

Bà Mạnh Vãn Chu. Nguồn ithome.com

Đánh giá về vấn đề này, ông Garry Booting – một luật sư tại Vancouver cho rằng, động thái của Huawei có phần hơi nóng vội do việc định danh tội phạm kép sẽ được quyết định tại phiên điều trần dẫn độ vào ngày 20/1/2020 tới.

Nguyên tắc định danh tội phạm kép được cho là điều kiện tiên quyết trong việc dẫn độ tội phạm. Theo quy định của nguyên tắc này, chỉ dẫn độ tội phạm khi hành vi do người bị dẫn độ thực hiện được định danh là hành vi tội phạm theo quy định hiện hành của pháp luật hai quốc gia có liên quan (quốc gia yêu cầu và quốc gia được yêu cầu dẫn độ.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến