HUD sang tay “siêu dự án” Đà Nẵng với giá bao nhiêu?
09/03/2016 06:17:18
ANTT.VN – Gặp khó khăn trong việc đầu tư dàn trải vào thị trường bất động sản, Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà ở và đô thị (HUD) đã phải bán bớt các dự án bị ngưng trệ nhiều năm qua, trong đó dự án khu Tổ hợp Ánh Dương tại Đà Nẵng là một ví dụ điển hình.

Tin liên quan

Chia sẻ với phóng viên ANTT bên lề buổi ra mắt dự án Ánh Dương – Soliel Đà Nẵng hồi cuối tháng 2 vừa qua, ông Nguyễn Kháng Chiến - Chủ tịch Công ty CP PPC An Thịnh Đà Nẵng cũng là chủ đầu tư mới của dự án cho biết, giá trị của thương vụ sang tay dự án từ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà ở và đô thị (HUD) là hơn 500 tỷ đồng.

Chủ tịch PPCAT nhận định, “với vị trí có một không hai, tọa lạc ngay tại trung tâm bãi biển đẹp nhất thế giới thì riêng giá trị lô đất này cũng đáng giá hàng tỷ đô la”.

Ông Nguyễn Kháng Chiến - Chủ tịch Công ty CP PPC An Thịnh Đà Nẵng

Được biết, tổ hợp dự án Ánh Dương được lên kế hoạch đầu tư khi thị trường BĐS còn “nóng”, và đúng giai đoạn Tổng Công ty HUD mở rộng phát triển đô thị và nhà ở sang khắp các địa bàn vùng Bắc, Trung, Nam tại các thành phố trọng điểm, chứ không chỉ ở Hà Nội.

HUD đã cùng với đơn vị tư vấn hàng đầu của Anh là Aedas quy hoạch kiến trúc cho Dự án này hồi năm 2010. Sang năm 2011, phương án thiết kế dự án đã được Đà Nẵng phê duyệt, gồm 1 tòa căn hộ – khách sạn 58 tầng và 3 tòa căn hộ cao 47 tầng với tổng số 1.000 căn hộ, với kế hoạch khởi công xây dựng từ quý 2/2011.

Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn này thị trường bất động sản gặp khủng hoảng, HUD phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi việc đầu tư dàn trải của mình. Tại kết luận thanh tra hồi tháng 5/2015 của Thanh tra Chính phủ cho thấy “từ 2011 trở về trước HUD đã quyết định các dự án đầu tư vượt xa khả năng tài chính và quản trị, dẫn đến việc chậm trể triển khai các dự án, sản phẩm dở dang và hàng tồn kho quá nhiều”.  Đặc biệt, là những khoản nợ quá lớn lên tới trên 6.600 tỉ đồng.

Do vậy, việc tái cơ cấu, thoái vốn và bán dự án là nhiệm vụ hàng đầu của tổng công ty này trong một hai năm gần đây. Tổ hợp Ánh Dương tại Đà Nẵng chỉ là một trong nhiều dự án HUD phải bán đi.

Tổ hợp Ánh Dương tại Đà Nẵng được HUD sang tay cho PPC An Thịnh với giá hơn 500 tỷ đồng

Sau 3 tháng kể từ khi thương vụ hoàn thành (từ tháng 11/2015), PPCAT đã nhanh chóng “tiến hành khảo sát đo địa chất bởi những nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, thì tỷ lệ sử dụng đất và mật độ sử dụng đất hoàn toàn phù hợp với hiện trạng của dự án cũng như vốn của chủ đầu tư”.

Ông Nguyễn Kháng Chiến chia sẻ: “ công ty tôn trọng thiết kế của chủ đầu tư cũ là CTCP , tuy nhiên, với con mắt và tầm nhìn chiến lược của mình, PPC An Thịnh đã thay đổi vị trí của tòa nhà 58 tầng với các tòa 47 tầng còn lại để khai thác triệt để hệ số căn hộ hướng ra biển”.

Để có thể kịp chuẩn bị cho sự kiện APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2017 tới đây, trước mắt chúng tôi sẽ ưu tiên hoàn thành tòa nhà D trước và tiếp tục là tòa A1. Còn hệ thống kỹ thuật của toàn bộ tầng hầm, chúng tôi sẽ tiến hành cùng một thời điểm. các dự án này sẽ được hoàn thiện trong vòng 3-4 năm với tổng giá trị đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng.

Hoa Liên

  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến