Dòng sự kiện:
Huda ‘dán’ bia lên di sản: Sự toan tính của đứa con được nuông chiều (!?)
17/06/2017 07:50:05
Dù đã dẫm đạp lên những giá trị văn hóa, lòng tự tôn của người dân xứ Huế nhưng Huda đã đạt được tiêu chí cơ bản trong quảng cáo – nhiều người biết đến.
C thể ni rằng, với nguồn ngn sch lớn đng gp cho tỉnh nh, Thừa Thin - Huế đ dnh nhiều sự ưu i cho hng bia "con cưng" Huda.

Đ l việc dnh hẳn một đoạn đường đẹp nhất, ring nhất l đường L Lợi ở TP Huế để cho Huda trang hong hệ thống đn led quảng co cc sản phẩm, slogan.

Đường Lê Lợi nhan nhản hình ảnh quảng cáo bằng đèn led của Huda.

Đường L Lợi nhan nhản hnh ảnh quảng co bằng đn led của Huda.

V mới đy, tỉnh ny cn đồng để Huda xy dựng một cng trnh với danh nghĩa Ti yu TP Huế ở khu vực “mặt tìn” của ṃt cng vin đẹp nh́t nh thnh ph́ – cng vin 3-2. Tuy nhin, khi xy dựng cng trnh "Ti yu Huế" ny ln, nhiều kiến của người dn đ ln tiếng phản đối về việc đơn vị thi cng để chữ “Huda” qu lớn ở ngay giữa tri tim cch điệu của chữ "yu" gy phản cảm, dễ hiểu lầm thnh "Ti yu Huda Huế". Người dn cho rằng, vịc ́y chẳng khc no quảng co cho Huda thay v nghĩa t́t đẹp của cng trnh.

Cng trnh "Ti yu Hú" hay "Ti yu Huda Hú" ?

Thế nhưng, thời đỉm hịn tại, cng trnh trn vẫn ngang nhin tồn tại như ban đầu, bất chấp kiến phản đối của dư luận. Đủ thấy, tỉnh nh đ "nung chiều" đứa “con cưng” ́y như thế no.

Khi nung chiều qu mức ắt hẳn sẽ dẫn đến sự hư hỏng, coi thường người khc. Manh nha cho điều đ, cch đy ḿy ngy, trong hnh ảnh quảng co cho chiến dịch mới, truyền thng Huda đ ngang nhin dn hnh ảnh chai, lon ln Di sản Đại Nội Huế, cầu Trường Tiền – những biểu tượng văn ho của người dn cố đ. Vịc lm ny đ nḥn sự ph̃n ṇ của người dn Hú v̀ sự km hỉu bít, coi thường di sản v ngng cùng của người lm truỳn thng hng bia ny.

Hình ảnh đó được đăng trên trang mạng xã hội Facebook Huda Beer.

Hnh ảnh phản cảmđược đăng trn trang mạng x hội Facebook Huda Beer.

Sở Thng tin – Truỳn thng tỉnh Thừa Thin – Hú nhanh chng vo cục, xử phạt hnh vi trn. Bo đi, mạng x ḥi nhảy vo đưa tin, chỉ trch.

Tưởng chừng như đ l hnh phạt bằng “đn roi” thch đng cho đứa con ương bướng nhưng hy tinh , khi bo đi, mạng x ḥi, người dn Hú cng bn lụn, pht tn hnh vi đ bao nhiu th t́t cả v hnh chung, đưa chín dịch mới của Huda “đ́n” với nhìu người hơn. V chắc hẳn truỳn thng hng bia ny đ “gặt hi” sự típ c̣n đng đảo của khch hng ngoi mong đợi. Đ́n lc ny, nhìu người mới ng ngửa, ś tìn phạt v̀ hnh vi quảng co phản cảm của Huda chẳng l g so với sự “thnh cng” của con ś kh̉ng l̀ khch hng bít đ́n cho chín dịch mới. D bít rằng, sự thnh cng ́y đ d̃m đạp ln bao gi trị văn ha v lng tự tn của người dn xứ Hú nhưng trong quảng co, Huda đ đạt được tiu ch cơ bản – nhìu người bít.

Đ́y, sự nung chìu đ tạo nn ṃt đứa con khng chỉ ương bướng m cn khng km ph̀n mưu m, toan tnh. V khi sự toan tnh đạt đ́n đ̣ b́t ch́p th đ đ́n lc chnh quỳn, người dn tỉnh nh c̀n c ṃt sự nhn nḥn nghim khắc trong vịc gio dục v dạy d̃ đứa con đ̀y ng̃ ngược ́y !

* Bi vít th̉ hịn quan đỉm ring của tc giả

L Cng Thnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến