Dòng sự kiện:
Huế: 70 trường hợp dị tật bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí
07/06/2018 18:05:47
Từ ngày 4/6 đến ngày 16/6, bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với tổ chức ReSurge International tiến hành khám, tư vấn, điều trị miễn phí cho các trường hợp bị dị tật bẩm sinh.

Trong đợt này, Bệnh viện Trung ương Huế và tổ chức ReSurge International (Hòa Kỳ) đã tiến hành khám sàng lọc cho 132 trường hợp và tiến hành phẫu thuật điều trị cho 70 trường hợp mắc các dị tật bẩm sinh như: Khe hở môi vòm miệng, sụp mí mắt bẩm sinh, sẹo co rút do di chứng bỏng, dị tật bẩm sinh bàn tay và các dị tật bẩm sinh khác…

Các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế cùng tổ chức ReSurge International khám sàng lọc trẻ em bị dị tật bẩm sinh.

TS.BS Lê Thừa Trung Hậu, Trưởng khoa phẩu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ bàn tay – Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình – Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viên Trung ương Huế cho biết: “Đây là lần thứ 7 tổ chức ReSurge International phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế chuyển giao kỹ thuật, phẫu thuật tạo hình tiên tiến cho các bác sĩ Việt Nam. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tổ chức này tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 70 trường hợp mắc các dị tật bẩm sinh trong cả nước”.

Nhiều bệnh nhân chờ đợi trước giờ vào phòng mổ

Được biết, trong đợt này tổ chức ReSurge International đã trích 50.000 USD đưa 18 bác sĩ và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để cùng phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế nhằm phục vụ cho quá trình phẫu thuật miễn phí.

Minh Hữu – Nguyễn Trọng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến