Dòng sự kiện:
Bắt thanh niên tấn công mạng máy tính một công ty
21/11/2023 19:22:21
Vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Nhật Trường sử dụng laptop của mình thực hiện xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong công ty.

Chiều 21/11, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Nhật Trường (SN 2000, trú tại xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) về hành vi xâm nhập trái phép và tấn công mạng máy tính công ty MGI, địa chỉ tại khu đô thị mới An Cựu, phường An Đông, TP Huế.

mau thuan tan cong mang may tinh 1700560526768531415051

Công an lấy lời khai đối tượng

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, trước đó, vì mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Nhật Trường sử dụng laptop của mình thực hiện xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong Công ty MGI.

Sau khi xâm nhập vào các tài khoản trên, Trường đọc các nội dung trao đổi nội bộ trong công ty và phát hiện địa chỉ các trang web của khách hàng của Công ty MGI tại Hoa Kỳ. Trường lập ra 1 email nặc danh để giả danh mình là nhóm hacker tại Nhật Bản nhắn đe dọa tới các thư điện tử của các nhân viên đối tác Công ty MGI tại Hoa Kỳ.

Ngoài tấn công trang web công ty các đối tác của MGI, thanh niên 10X trên còn thực hiện 3 đợt tấn công vào 2 trang web do Công ty MGI quản lý gây nên mối đe dọa thường xuyên liên tục đến hệ thống của Công ty MGI.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Nhật Trường về "Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác".

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến