Dòng sự kiện:
Huế 'bêu' tên 400 doanh nghiệp nợ bảo hiểm người lao động
25/12/2023 08:26:14
Hơn 400 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Thừa Thiên - Huế vừa bị Bảo hiểm Xã hội tỉnh “nêu tên” do chậm, nợ đóng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Ngày 24/12, BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa công bố danh sách 400 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn chậm đóng BHXH, BHYT và BHTN từ 3 tháng trở lên.

Theo đó, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp lên đến 151 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 4,03% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao năm 2023. Trong đó tổng số tiền chậm đóng phải tính lãi là 117 tỷ đồng, chiếm 3,13% so với kế hoạch thu BHXH Việt Nam.

bhxh

Hình minh họa

Các doanh nghiệp chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài với số tiền lớn đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Do đó để đốc thu, giảm nợ, thời gian tới BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường thanh tra các đơn vị có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

Đồng thời thực hiện triệt để các biện pháp xử lý vi phạm, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị vi phạm. Phối hợp với cơ quan Công an, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế để thanh tra liên ngành trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến