Dòng sự kiện:
Huế: Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin thất thiệt về dịch COVID-19
06/05/2021 19:24:01
Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế vừa ra quyết định xử phạt đối với một fanpage vì cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân về dịch COVID-19.

Ngày 6/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với một fanpage vì cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Cơ quan chức năng làm việc với H.

Trước đó, tài khoản Fanpage Facebook Thừa Thiên – Huế đã đăng thông tin các ca lây nhiễm COVID-19 mới, nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng, gây hoang mang cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã mời Lê Quang H. (SN 1994), trú đường Nguyễn Huệ, TP Huế là chủ fanpage trên Facebook đến làm việc.

Tại buổi làm việc, Lê Quang H. đã thừa nhận đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Việc này đã dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp.

Với lỗi vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh ra quyết định xử phạt H. 5 triệu đồng.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến