Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Cây xanh khô trụi lá tại dự án chỉnh trang đô thị gần 11 tỷ đồng
17/03/2021 14:25:52
Việc cây xanh khô trụi lá, có dấu hiệu chết khô hàng loạt dù mới chỉ trồng không lâu đã gây ấn tượng không tốt cho người dân địa phương, lẫn du khách có dịp tới Huế bằng đường hàng không.

Thời gian gần đây, PV An ninh Tiền tệ liên tục nhận được phản ánh của người dân sống gần sân bay Phú Bài, TX Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) về việc hàng trăm cây xanh vừa được đơn vị thi công trồng dọc tuyến đường tiếp giáp sân bay Phú Bài không lâu đã bắt đầu khô, bong vỏ, trụi lá, gây mất mỹ quan đô thị.

Sự việc này đã gây ấn tượng không tốt cho người dân địa phương, lẫn du khách có dịp tới Huế bằng đường hàng không.

Cây xanh trụi lá dù mới được trồng không lâu

Tìm hiểu của PV được biết, số cây xanh được trồng nói trên thuộc Dự án Chỉnh trang khu vực tiếp giáp cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (đoạn giáp nhà dân hiện hữu đến cây xăng Thủy Tân đối diện đường Nam Cao).

Dự án do Trung tâm Phát triển Qũy đất thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư, bên mời thầu là Công ty TNHH một thành viên Hữu Dũng.

Nhiều hàng cây trụi lá, có dấu hiệu chết khô

Ngày 20/4/2020, Công ty TNHH một thành viên Hữu Dũng công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu “gói thầu số 09: Toàn bộ phần xây lắp công trình” với giá dự toán là 12.022.813.000 đồng.

Tới ngày 25/5/2020, tại Văn bản số 39 /QTTPTQĐ, Trung tâm Phát triển Qũy đất thị xã Hương Thủy đã công bố liên danh Công ty TNHH Công trình cây xanh Thái Bình, Công ty TNHH Loan Thắng và Công ty TNHH MTV Tiến Đạt trúng gói thầu trên với giá 10.934.633.000 đồng. Công trình được triển khai vào tháng 7/2020.

Việc một dự án lớn với mục đích cải tạo đô thị nhưng mới hoàn thiện không lâu đã xảy ra việc cây xanh chết khô, trụi lá khiến dư luận đặt dấu hỏi về năng lực của đơn vị thi công trồng cây và trách nhiệm chủ đầu tư là Trung tâm Phát triển Qũy đất thị xã Hương Thủy.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến